Long Thành - Xã Bàu Cạn : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bàu Cạn
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bàu Cạn: Lan tỏa mô hình xây dựng những tuyến đường hoa. Cập nhật15-11-2023 09:41
Thông qua mô hình “Dân vận khéo” do Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bàu Cạn phát động, triển khai trong cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong vận động xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu trên địa bàn các ấp, khu dân cư... Qua đó, đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên đến người dân sinh sống cặp 02 bên các tuyến đường.

Đến tháng 11/2023, trên địa bàn xã Bàu Cạn, huyện Long Thành đã phát triển hơn 10km đường hoa. Trong đó, có 09/09 ấp xây dựng đường hoa, dài trên 6km và hơn 4km đường hoa trong cụm dân cư, đường ngõ xóm… Năm 2023 Bàu Cạn là một trong những địa phương ở huyện Long Thành có công trình tuyến đường tham gia hội thi: Mô hình tuyến đường “ Sáng – Xanh – Sạch Đẹp” huyện Long Thành năm 2023;

10276-1.jpg

z4881704281988_bb9960a75603ede9a71b3a4238fe80b1.jpg

Tuyến đường hoa điểm liêm ấp 4 - 5 xã Bàu Cạn

Với đặc điểm là xã nằm trên trục tuyến Đường liên tỉnh, kết nối với Quốc lộ 51 và huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Để xây dựng cảnh quan môi trường, thông qua xây dựng các tuyến đường hoa vừa góp phần tạo nét đẹp trên từng cung đường đi qua địa bàn xã Bàu Cạn luôn được sáng - xanh - sạch - đẹp, từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bàu Cạn đã phát động, triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” để vận động Nhân dân tham gia xây dựng mới tuyến đường hoa kiểu mẫu, trong đó lấy tuyến đường Liên ấp 4 - 5 làm điểm và nhân rộng các tuyến đường còn lại trong xã.

Bà Chu Thị Ngơi, người dân sinh sống cặp theo tuyến đường ấp 5, xã Bàu Cạn chia sẻ: địa phương phát động xây dựng tuyến đường hoa này được người dân đồng tình cao, bản thân rất vui khi nhìn thấy cảnh quan cũng như nét đẹp của những cây hoa, hàng ngày khoe sắc, tô thắm cho con đường nối vào chục chính của xã sáng - xanh - đẹp hơn; qua đó, góp phần làm đẹp ngay phía trước hàng rào ngôi nhà của mình.

Tuyến đường hoa đường liên ấp 4 -5 sau khi được chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể ở ấp hoàn thành trồng hoa, chăm sóc được bàn giao cho Chi Hội phụ nữ ấp và các hộ sinh sống cặp theo tuyến đường phụ trách và quản lý như: chăm sóc, trồng giậm hoa. Toàn tuyến dài khoảng 0,8km, hiện đã trồng hoa được trồng các loại hoa 3 tầng, Tầng cao gồm hoa chuông vàng, Bằng lăng; tầng giữa gồm các loại: Chiều tím, bông trang, lài tây; tầng thấp gồm: cỏ đậu và hoa mười giờ. Thông qua công tác Dân vận khéo về phong trào làm đẹp cảnh quan môi trường và xây dựng tuyến đường hoa, không chỉ làm đẹp về cảnh quan môi trường, nó còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng chung tay XDNTM, người thụ hưởng chính là người dân.

Ông Nguyễn Thiết Hải - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã cho biết: những ngày đầu thực hiện mô hình gặp không ít khó khăn, do người dân chưa tích cực tham gia, vì cho rằng các phong trào nơi công cộng là của cán bộ xã, ấp. Qua vận động, gặp gỡ và trao đổi người dân cũng như phân tích về những giá trị, kết quả của mô hình đem lại chính là phục vụ cho người dân sinh sống cặp theo các tuyến đường hoa; cùng với đó, xã cũng xây dựng nhiều nhóm tuyên truyền về xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa” để vận động, tuyên truyền và gương mẫu trong thực hiện… như cùng với người dân tham gia trồng các loại cây, hoa kiểng như: Bông trang, chiều tím, lài tây, dừa cạn, cỏ đậu, mười giờ vv... dọc theo hai bên tuyến đường.

z4761415944831_7bdb54c7c33238e6dd614029abed7d6c.jpg

Phong trào đang được nhân dân đồng tình hưởng ứng và lan rộng trên địa bàn​

Có thể nói, triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, với mô hình những tuyến đường hoa, đã giúp người dân trong ấp gắn bó, đoàn kết hơn; tình làng nghĩa xóm được vun đắp; ô nhiễm môi trường được đẩy lùi. Tạo sức lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay xây dựng NTM./.

Lê Trường – Trung tâm VH xã Bàu Cạn


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.