Long Thành - Xã Bàu Cạn : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bàu Cạn
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện cải cách hành chính và một số lĩnh vực khác của xã Bàu Cạn năm 2017 Cập nhật29-01-2018 08:04
Kết quả thực hiện cải cách hành chính và một số lĩnh vực khác của xã Bàu Cạn năm 2017 như sau:
Về Kết quả thực hiện cải cách hành chính:
Công tác cải cách hành chính hiện nay đang được các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương và nhân dân đặc biệt quan tâm, nên công tác này triển khai rất thuận lợi. Năm 2017 Ủy ban nhân dân xã đã triển khai tương đối toàn diện trên các lĩnh vực của chương trình tổng thể về cải cách hành chính. Qua đó hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước ở địa phương từng bước được nâng cao về hiệu quả chất lượng hoạt động, tạo ra những chuyển biến nhất định, góp phần thực hiện công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế xã hội. Từng bước làm tăng thêm lòng tin của nhân dân với chính quyền cơ sở. Ủy ban nhân dân xã đã tổ chức họp chấm điểm chính quyền cơ sở và chỉ số cải cách hành chính, kết quả đạt 96,5 điểm.

Ủy ban nhân dân xã tổ chức tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện nghiêm túc các quy định về cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính.

Tổ chức niêm yết công khai đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bố trí hộp thư góp ý và công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban nhân dân xã để tiếp nhận các góp ý, vướng mắc của các tổ chức và cá nhân.

Bố trí đủ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cán bộ, công chức được bố trí đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có khả năng giao tiếp tốt, trang phục gọn gàng, lịch sự; khi thực hiện nhiệm vụ có đeo thẻ tên, trước bàn làm việc gắn bảng tên và chức danh của cán bộ, công chức để tổ chức và công dân tiện liên hệ công tác; được sự chỉ đạo và giám sát trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Cơ sở vật chất của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị máy tính, máy in, bàn, ghế, tủ hồ sơ, quạt, máy lạnh, tủ lạnh, nước uống phục vụ cán bộ và nhân dân đảm bảo điều kiện làm việc theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 23/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Thường xuyên cập nhật, triển khai Quyết định số 23/UBND-HC ngày 27/6/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc ban hành quy chế phối hợp công bố niêm yết thủ tục hành chính.

Thực hiện công tác tiếp nhận và trả kết quả đúng theo quy định, áp dụng giải quyết hành chính một cách khoa học, nhanh gọn; hạn chế việc đi lại nhiều lần của người dân, tránh phiền hà cho nhân dân.

Vào sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, ghi chép các thông tin, phiếu hẹn hồ sơ, bố trí tiếp nhận và trả kết quả, chỗ tiếp công dân, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, rõ ràng và minh bạch theo quy định.

Bố trí 07 cán bộ trực giải quyết hành chính ngày thứ 7 hàng tuần gồm: Văn phòng, Tư pháp, Địa chính, Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả, 01 công an nội cần, Chủ tịch hoặc 01 Phó Chủ tịch UBND xã.

Công tác tiếp nhận, sử dụng và quản lý các phần mềm quản lý một cửa, phần mềm chuyên ngành: Tư pháp – Hộ tịch, giao dịch bảo đảm, đất đai - Môi trường; VHXH…đã được triển khai và hoạt động có hiệu quả.

Thường xuyên rà soát cập nhật, tiếp thu, đề xuất, kiến  nghị, sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính mới ban hành hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các thủ tục hành chính hết hiệu lực thi hành.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo Quyết định số 61/2015/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh Đống Nai về ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính theo Quyết định nêu trên.

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và trả kết quả theo phụ lục 1.06: thực hiện giải quyết hồ sơ liên thông là 13.168 hồ sơ đạt 100%, không có hồ sơ trễ hẹn.

Về một số lĩnh vực khác:

Lập tờ trình đề nghị nâng lương thường xuyên cho công chức 04 hồ sơ; nâng lương trước thời hạn do lập thành tích 01 hồ sơ; chuyển loại bổ nhiệm vào ngạch đại học 01 hồ sơ; 01 hồ sơ đề nghị hưởng thâm niên của hỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã.

Tổ chức và hoàn thành đúng tiến độ các cuộc điều tra mẫu do Chi Cục thống kê huyện Long Thành tổ chức gồm: Điều tra nông nghiệp (thời điểm 01/01, 01/4, 01/7/2017).

Hoàn thành hồ sơ trình Ủy ban nhân dân huyện bình xét khen thưởng các cấp cho các tập thể và các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch Tổng điều tra kinh tế năm 2017.

Triển khai và thực hiện hoàn thành công tác nhập dữ liệu phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức năm 2017 và tiếp tục rà soát, bổ sung nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý.

Lập tờ trình đề nghị chuyển xếp lương theo bằng chuyên môn cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã năm 2017.

Ủy ban nhân dân xã ban hành văn bản số 131/UBND ngày 23/10/2017 về việc tiếp tục nhận hồ sơ các trường hợp chưa được giải quyết chế độ chính sách nghỉ việc lâu năm cho cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp.

TL

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.