Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công an phường Bảo Vinh thông báo về việc cấp Căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi. Cập nhật15-07-2024 04:32
Theo thông báo của Công an phường Bảo Vinh việc cấp CCCD sẽ được thực hiện vào ngày thứ 7 ngày 10/08/2024 và chủ nhật ngày 11/08/2024. Địa điểm tại Trụ sở Công an phường Bảo Vinh.
        Theo thông báo của Công an phường Bảo Vinh việc cấp CCCD sẽ được thực hiện vào ngày thứ 7 ngày 10/08/2024 và chủ nhật ngày 11/08/2024. Địa điểm tại Trụ sở Công an phường Bảo Vinh.

- Ưu tiên cấp cho trẻ từ 06 đến 14 tuổi. Phụ huynh có con em trong độ tuổi này vui lòng đưa trẻ đến Công an phường Bảo Vinh để được thu nhận hồ sơ. Khi đi vui lòng mang theo giấy khai sinh để kiểm tra, đối chiếu thông tin.

- Đối với trẻ từ 0 đến 6 tuổi, phụ huynh không cần đưa trẻ đến, hồ sơ cấp thẻ căn cước được thu nhận trực tiếp hoặc thông qua Cổng dịch vụ công.

- Phụ huynh liên hệ trực tiếp Công an phường để được hướng dẫn đăng ký và lấy số thứ tự cho bé.

Trực ban Công an phường: 02513.792.110

 

Theo Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, việc bổ sung đối tượng cấp CCCD và giấy chứng nhận căn cước sẽ bảo đảm việc phát huy các tiện ích, giá trị sử dụng của thẻ CCCD theo Đề án 06; giải quyết được các bất cập liên quan đến xây dựng Chính phủ số, xã hội số trong giai đoạn sắp tới. Nhà nước sẽ cung cấp nhiều giải pháp, tiện ích phục vụ cả đối với công dân dưới 14 tuổi trên cơ sở sử dụng thẻ CCCD gắn chíp; bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân dưới 14 tuổi khi được sử dụng thẻ CCCD. Công dân là trẻ em dưới 14 tuổi có thể sử dụng thẻ CCCD (hoặc sử dụng thông qua bố, mẹ, người giám hộ) trong rất nhiều dịch vụ, tiện ích như tiêm chủng, khám, chữa bệnh, giáo dục, đi lại…

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.