Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra quân xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn phường Cập nhật17-04-2024 03:35
Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ.

​        Chiều ngày 17/4, UBND phường Bảo Vinh có buổi họp do đồng chí Trần Văn Kim- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chủ trì, nhằm làm việc cùng Tổ Trật tự đô thị phường và Trưởng các khu phố trong việc ra quân xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn phường hiện nay.

Tại cuộc họp, đ/c Chủ tịch UBND phường chỉ đạo Tổ trật tự đô thị phường xây dựng kế hoạch phối hợp Công an phường mỗi ngày ra quân lập lại, trật tự lòng lề đường, vỉa hè ở các khu vực như ngã ba ông Phúc, ngã ba ông Điểu, dọc theo các tuyến đường Duy Tân, Hàm Nghi, Ngô Quyền... và lập biên bản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ. Nhiều nơi vỉa hè bị tận dụng thành nơi đặt biển hiệu quảng cáo, bày bán các loại hàng hóa rau củ, hoa quả, tạp hóa...; lòng đường trở thành điểm kinh doanh của các xe đẩy, hàng rong và thành nơi đậu đỗ xe của người mua hàng.

Có thể thấy sự thiếu ý thức của cả người mua lẫn người bán; chế tài pháp luật vẫn chưa thực sự đủ để răn đe… nên tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn diễn ra thường xuyên. Dù hầu hết người dân đều nhận thức được hành vi lấn chiếm lòng, lề đường là sai quy định nhưng họ vẫn cố tình xem thường pháp luật. Dù biết việc kinh doanh, buôn bán liên quan đến mưu sinh của người dân, nhưng vấn nạn này vẫn cần phải sớm khắc phục để trả lại bộ mặt cảnh quan cho đô thị.

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.