Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phường Bảo Vinh tổ chức Lễ hội Sayangva năm 2024. Cập nhật29-04-2024 03:58
Lễ hội Sayangva là một nét sinh hoạt văn hoá rất độc đáo của người Chơ-ro còn được bảo lưu. Lễ hội Sayangva còn gọi là cúng thần Lúa hay là Mừng lúa mới được tổ chức hàng năm từ 15 tháng 2 đến 15 tháng 3 âm lịch

​       Chiều ngày 28/4/2024, tại tổ 23, khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh, đã tổ chức Lễ hội Sayangva năm 2024. Về dự Lễ hội có Ông Thổ Út - Phó trưởng Ban dân tộc Tỉnh Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Bích Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Trung Tính - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Long Khánh; đồng chí Lê Minh Ánh - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban thành phố; đại diện lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thành phố; đồng chí Trần Văn Kim – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Lương Ngọc Huệ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, đồng chí Thị Thi – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường, cán bộ, công chức phường và đông đảo người dân về dự.

 

Lễ hội năm nay được tổ chức gồm 2 phần: Phần hội (làm bánh ống, bánh dày và các trò chơi dân gian ) và phần lễ cúng được tổ chức trang nghiêm, với đầy đủ lễ vật như: gà luộc, các loại bánh, rượu cần, trà... Trước bàn nhang, những người lớn tuổi cùng già làng đã trình dâng phần lúa mới và lễ vật, thành tâm cầu khấn thần linh, tổ tiên, cầu chúc cho bà con đồng bào dân tộc Chơ ro có cuộc sống an lành, no ấm, mùa màng bội thu.

Lễ hội Sayangva là một nét sinh hoạt văn hoá rất độc đáo của người Chơ-ro còn được bảo lưu. Lễ hội Sayangva còn gọi là cúng thần Lúa hay là Mừng lúa mới được tổ chức hàng năm từ 15 tháng 2 đến 15 tháng 3 âm lịch. Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất lại mang những nét độc đáo riêng, đề cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng của người dân tộc Chơ-ro.

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.