Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Một cán bộ khu phố điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Cập nhật15-04-2024 08:57
Là một nhân tố tích cực trong học tập và làm theo Bác, ông Trần Văn Giỏi luôn là một tấm gương sáng điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia “lá lành đùm lá rách”. Những việc làm thiện nguyện của ông cần được nhân rộng cho chúng ta học tập, noi theo.
      Trong thời gian qua, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bảo Vinh luôn quan tâm việc học tập, làm theo Bác gắn với công tác xây dựng Đảng, nhất là việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, qua đó ngày càng có nhiều tấm gương thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. một trong những tấm gương đó là ông Trần Văn Giỏi, hiện là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Ruộng Hời, phường Bảo Vinh là một điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn phường

Nhiệt tình, gần gũi, trách nhiệm, thân thiện, hết lòng với người dân là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và người dân Khu phố Ruộng Hời nói về ông Trần Văn Giỏi, hiện là Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố Ruộng Hời, phường Bảo Vinh, một người luôn tích cực trong công tác xã hội ở địa phương.


Thời gian trước đây, khoảng những năm 2000 trong cuộc sống đời thường, ông Trần Văn Giỏi được nhiều người biết đến với vai trò là người đã chế tạo ra “bơm hai ty”, một sản phẩm đã hỗ trợ rất nhiều cho nông dân trong việc tưới tiêu, nhất là những vùng canh tác chưa có đường điện kéo về. Cũng chính từ “bơm hai ty” ông đã nhiều lần được công nhận là nông dân kinh doanh, sản xuất giỏi của địa phương và năm 2014 ông vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày nay, người ta biết đến ông không những vì ông là Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Ruộng Hời, một người cán bộ, đảng viên nhiệt huyết trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân mà bên cạnh đó người ta còn biết nhiều đến ông bởi những nghĩa cử cao đẹp của ông và gia đình luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo trong khu phố, trong phường. 

Sinh năm 1957, tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, từ nhỏ ông theo gia đình về sinh sống, lập nghiệp tại đất Bảo Vinh, sau đó lập gia đình và sinh được 4 người con.  Cuộc sống của gia đình lúc đầu chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp, đến khoảng năm 1995 với tính cách của một người thích tìm tòi học hỏi, ông đã chế tạo ra “bơm hai ty”, sản phẩm của gia đình ông đã được các nơi biết đến và đặt hàng cho ông sản xuất, từ đó kinh tế gia đình ông dần cải thiện, giàu lên. Hiện nay ngoài công việc là Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng khu phố Ruộng Hời, bản thân ông vẫn gắn bó với sản xuất nông nghiệp, với 3,5 ha đất lúa ba vụ, mỗi năm gia đình thu về khoảng 300 triệu đồng.

Ông Giỏi bộc bạch chia sẻ “Tôi thấy gia đình tôi được như ngày hôm nay rất là may mắn, ngoài xã hội còn rất nhiều gia đình, nhiều người rất khổ, do đó mình cần phải chia sớt giúp đỡ họ, đó là trách nhiệm của người đảng viên chúng ta, mặt khác khi giúp đỡ được cho người khốn khó, cũng chính là ta tích đức lại cho con, cháu chúng ta”. Từ suy nghĩ đó, bản thân ông và gia đình luôn có những hành động thiết thực giúp đỡ người nghèo, khó khăn, hoạn nạn ở địa phương. Thỉnh thoảng vào các dịp rằm, mồng một, gia đình ông thường đặt nấu những suất cơm từ thiện để phát cho người khó khăn; nghe trong khu phố có những trường hợp gia đình khó khăn có người thân bị bệnh hoạn, tai nạn... ông liền đến giúp đỡ tiền bạc; có nhiều trường hợp hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sửa nhà nhưng thiếu kinh phí đến xin ông hỗ trợ, ông cũng sẵng lòng; ngoài ra trong các dịp tết Nguyên đán hàng năm, ông luôn có những phần quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố.

Có lần ông đi vào tổ 6c khu phố Ruộng Hời, thấy người dân trong tổ đang thực hiện làm đường bê tông nhưng lại chừa ra khoảng 15 mét vuông đường không làm bê tông, hỏi ra mới biết do gia đình ngay khu vực đó là hộ nghèo nên không có tiền để đóng, do không đủ kinh phí nên người dân chừa lại đoạn đường trước nhà không đổ bê tông, ông đã bỏ tiền túi ra đóng góp để con đường được liền lạc, không gây khó khó khăn đi lại cho người dân. Đầu năm 2021, thấy đường Hàm Nghi, đoạn gần ngã ba ông Điểu và ngã ba giáp đường số 5 xuất hiện nhiếu ổ voi, ổ gà có thể gây nguy hiểm cho người đi lại, ông đã bỏ tiền ra mua vật liệu xi măng, cát, đá và cùng người dân dặm vá đường. Trong tháng 9/2022, qua sự vận động của UBMTTQ phường ông đã đóng góp 3 triệu đồng để sửa chữa nhà cho hộ nghèo và ủng hộ 100 phần quà, tổng trị giá 30 triệu đồng để phát cho hộ nghèo, khó khăn. Rất nhiều trường hợp có những gia đình khó khăn không may gặp rũi ro trong cuộc sống, ông luôn hết mình giúp đỡ. Cho đến nay, ông và gia đình vẫn luôn duy trì công việc thiện nguyện của mình, ai gặp khó khăn tìm đến ông, ông sẵn sàng giúp đỡ. Số tiền mỗi năm ông và gia đình bỏ ra làm thiện nguyện khoảng trên 20 triệu đồng, tuy không nhiều nhưng không phải ai cũng làm được.

Thời điểm dịch Covid-19  bùng phát lần thứ tư, cũng là lúc ông đang đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Ruộng Hời, ông đã tích cực tham gia với những vất vả khó khăn cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ông đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền các cấp trong việc phòng, chống dịch, đôn đốc, nhắc nhở người dân tiêm vắc xin. Tham gia chuyển quà, lương thực đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những công nhân sinh sống trong các khu nhà trọ trên địa bàn, Ngoài ra ông và gia đình còn mua gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả cần thiết trao tặng đến người dân gắp khó khăn trên địa bàn khu phố.

Trong quá trình công tác tại địa phương ông đã nhiều năm được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều bằng khen của tỉnh, UBND thành phố. Trong năm 2022, ông vinh dự được chủ nhiệm chương trình 7 thành phố Long Khánh chọn là tấm gương tiêu biểu của thành phố Long Khánh đề nghị tuyên dương Người tốt – Việc tốt tại tỉnh.

Là một nhân tố tích cực trong học tập và làm theo Bác, ông Trần Văn Giỏi luôn là một tấm gương sáng điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia “lá lành đùm lá rách”. Những việc làm thiện nguyện của ông cần được nhân rộng cho chúng ta học tập, noi theo.

Phan Bình Minh

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.