Long Khánh - Xã Bảo Quang : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Quang 
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
KẾ HOẠCH LIÊN TỊCH Tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, CBCC và Nhân dân đối với dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ ở xã Bảo Quang Cập nhật28-05-2024 03:56
Thực hiện Công văn số 1055/UBND-NC ngày 17/4/2024 của UBND thành phố Long Khánh về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Điều 35 Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; UBND xã Bảo Quang xây dựng Kế hoạch phối hợp UBMTTQVN xã tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, CBCC và Nhân dân đối với dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ xã Bảo Quang như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 1055/UBND-NC ngày 17/4/2024 của UBND thành phố Long Khánh về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Điều 35 Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của Nhân dân nhằm hoàn thiện Quy chế bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích Nhân dân, theo đúng tinh thần của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

2. Yêu cầu  

- Dự thảo Quy chế được lấy ý kiến đầy đủ các đối tượng có liên quan bằng các hình thức phù hợp, xác định rõ thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai lấy ý kiến Nhân dân.

- Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, công khai, minh bạch, thiết thực, đảm bảo tiến độ, chất lượng.

- Ý kiến đóng góp của Nhân dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải được tổng hợp đầy đủ và báo cáo kịp thời đến UBND xã để nghiên cứu, hoàn thiện Quy chế theo quy định.

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND và UBMTTQVN xã, các đoàn thể xã trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN LẤY Ý KIẾN

1. Đối tượng lấy ý kiến

-  Đảng ủy, HĐND xã;

- UBMTTQVN, các đoàn thể xã;

- Cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách xã, ấp;

- Nhân dân trên địa bàn xã.

2. Nội dung lấy ý kiến

- Toàn bộ dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ ở xã Bảo Quang (Bố cục, nội dung và kỹ thuật trình bày của dự thảo).

3. Hình thức lấy ý kiến

- Thông qua Trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ: sub.dost-dongnai.gov.vn/baoquang.

- Gửi văn bản xin ý kiến (kèm theo dự thảo Quy chế) đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; các ý kiến góp ý gửi về UBND xã (thông qua đ/c Tuyến - Công chức VPTK xã hoặc qua hộp thư điện tử ubndxbq-lk@dongnai.gov.vn).

- Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách xã, ban quản lý các ấp, tổ trưởng các tổ nhân dân; tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của Nhân dân các ấp. Ý kiến góp ý tại cuộc họp được tổng hợp gửi về UBND xã (thông qua đ/c Tuyến - Công chức VPTK xã) để tổng hợp.

4. Thời gian lấy ý kiến

- Bắt đầu từ ngày 21/5/2024 đến hết ngày 09/6/2024 (20 ngày).

- Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, ban quản lý các ấp, tổ trưởng các tổ nhân dân được tổ chức tại Hội trường trụ sở xã dự kiến vào lúc 08 giờ 00 ngày 30/5/2024.

- Tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Nhân dân các ấp, thời gian cụ thể như sau:

+ Ấp Lác Chiếu: ngày 07/6/2024.

+ Ấp Bàu Cối và ấp Thọ An: ngày 08/6/2024.

+ Ấp Ruộng Tre và 18 Gia Đình: ngày 09/6/2024.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. UBND xã

- Thực hiện công khai, lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế trên Trang thông tin điện tử của xã.

- Gửi văn bản xin ý kiến (kèm theo dự thảo Quy chế) đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xin ý kiến đóng góp.

- Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách xã, ban quản lý các ấp, tổ trưởng các tổ Nhân dân.

- Tiếp nhận, tổng hợp ý kiến, thông tin phản hồi của Nhân dân; nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia của Nhân dân về các nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của xã để quyết định theo thẩm quyền và thực hiện việc công khai kết quả tổng hợp ý kiến của Nhân dân, nội dung giải trình, tiếp thu đến Nhân dân.

2. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã

- Tổ chức họp lấy ý kiến Nhân dân 5 ấp trên địa bàn đối với dự thảo Quy chế, tổng hợp các ý kiến đóng góp của Nhân dân gửi về UBND xã.

3. Giao đ/c Phạm Thị Tuyến - Công chức Văn phòng Thống kê xã

- Gửi dự thảo Quy chế đến Mặt trận, các đoàn thể, Đài truyền thanh, các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân.

- Phối hợp ông Nguyễn Quý Tích đăng tải toàn bộ dự thảo Quy chế trên Trang thông tin điện tử xã để phục vụ Nhân dân theo dõi và đóng góp ý kiến.

- Tham mưu văn bản xin ý kiến, làm đầu mối tổng hợp các ý kiến góp ý của các ban ngành, đoàn thể, các cán bộ, công chức gửi về.

- Tham mưu tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách xã, ban quản lý các ấp, tổ trưởng các tổ Nhân dân.

4. Giao đ/c Hoàng Thị Hương, công chức Văn phòng - Thống kê phối hợp bà Trương Thị Phúc, cán bộ Văn thư

- Soạn thảo, photo giấy mời, dự thảo Quy chế chuyển các ấp gửi đến các hộ dân nghiên cứu, đóng góp ý kiến.

5. Trung tâm VHTT-HTCĐ xã

- Tăng cường phát thanh về mục đích, ý nghĩa của việc lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Quy chế cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Quy chế; thông báo rộng rãi thời gian, địa điểm tổ chức lấy ý kiến để Nhân dân biết và tham dự.

- Phối hợp UBMTTQVN trang trí, chuẩn bị âm thanh phục vụ Hội nghị và các cuộc họp lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Quy chế.

6. Giao đ/c Nguyễn Quý Tích, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học - Cán bộ phụ trách Trang thông tin điện tử xã

- Đăng tải toàn bộ dự thảo Quy chế trên Trang thông tin điện tử xã để phục vụ Nhân dân theo dõi và đóng góp ý kiến.

7. Công chức Tài chính Kế toán xã

- Tham mưu bố trí kinh phí phục vụ công tác lấy ý kiến đối với dự thảo Quy chế và quyết toán kinh phí theo quy định.

8. Đề nghị các đoàn thể xã

- Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Quy chế cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Quy chế.

 

Trên đây là Kế hoạch liên tịch Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ ở xã Bảo Quang./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.