Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Tân Xuân Cập nhật12-11-2022 11:23
Chiều ngày 10/11/2022 Ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ấp Tân Xuân đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại nhà văn hóa ấp.

Ngày hội diễn ra sôi nổi vui tươi với hai trò chơi dân gian: đạp bong bóng bằng chân và vật tay đôi diễn ra với sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân. Ban vận động ấp cũng đã trao các giải nhất nhì ba cho các trò chơi

Về tham dự ngày hội với cán bộ và nhân dân ấp về phía xã có ông Nguyễn Thanh Bình-Chủ tịch UBND xã-Trưởng ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” xã Bảo Bình, cùng các ông bà đại diện cho BCH Đảng bộ-HĐND-UBND- UBMTTQVN xã, các ban ngành đoàn thể xã, chi bộ, ban ấp Ban vận động ấp và đặc biệt có sự tham gia của gần 160 bà con nhân dân đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xã

Qua một năm thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở khu dân cư năm 2022 cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong ấp đã cùng nhau đoàn kết, thống nhất thực hiện cuộc vận động. Qua đó đã đạt được những kết quả nổi bật như: tuyên truyền chương trình 4 giảm, thu gom vũ khí, vật liệu cháy nổ, công cụ hỗ trợ và chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh…qua đó đã tuyên truyền được 30 cuộc với 1.965 lượt người tham dự.

Tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vật nuôi được 06 cuộc có 126 lượt người tham dự, duy trì 02 THT: 01 THT chăn nuôi dê với 07 thành viên, 01 THT sầu riêng. Thực hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo, đã vận động được 5.000.000đ/ 5.000.000 đồng đạt tỷ lệ 100%.

Chi bộ, ban ấp, ban CTMT ấp họp triển khai chương trình xây dựng NTM nâng cao được bà con nhân dân trong ấp đồng tình, hưởng ứng cao. - Trong năm vận động nhân dân các tuyến đường tham gia phát quang hai bên các tuyến đường bê tông nhằm giữ môi trường sạch, đẹp.

Hiện nay ấp có 01 đội bóng đá, 01 đội bóng chuyền thường xuyên tham gia các trận đấu giao lưu trong và ngoài xã nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Xây dựng đề án, quy ước ấp văn hoá. Đăng ký giữ vững ấp văn hoá. Vận động nhân dân thực hiện quy ước của ấp, có 509/509  hộ gia đình đăng ký GĐVH đạt 100%. Kết quả  506 hộ đủ tiêu chuẩn giữ vững gia đình văn hóa.

Vận động nhân dân đăng ký cam kết gia đình đảm bảo ATGT 509/509 hộ đạt 100%. Đăng ký ấp lành mạnh không có tội phạm nghiêm trọng xảy ra và tệ nạn xã hội, ấp phù hợp với trẻ em. Vận động các hộ gia đình thực hiện tốt các qui định về nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội. Không có hoạt động mê tín dị đoan trên địa bàn. Qua thẩm định ấp văn hoá, ấp Tân Xuân đạt danh hiệu giữ vững ấp văn hoá năm 2022.

Tại ngày hội, Ban vận động ấp Tân Xuân cũng đã vận động các mạnh thường quân trao tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn ấp trị giá. trao 1 xuất học bổng   

                                              ( Phạm Hà)

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.