Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đoàn kiểm tra Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, kiểm tra công tác thực hiện chính sách xã hội trên địa bàn xã Bảo Bình Cập nhật25-10-2023 07:12
Chiều ngày 25/10/2023 Đoàn kiểm ra Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện do ông Bùi Long Quang – Trưởng phòng Lao động làm trưởng đoàn, cùng với các phòng ban huyện, chuyên viên phòng lao động huyện đã có buổi kiểm tra công tác ngành Lao động Thương binh và xã Hội trên địa bàn xã Bảo Bình năm 2023. Dự làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã, các công chức phụ trách các lĩnh vực bảo trợ xã hội, người có công, lĩnh vực trẻ em, đội công tác xã hội tình nguyện và các trưởng ấp trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra huyện đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác ngành lao động Thương binh và Xã hội xã năm 2023. Qua đó trong 9 tháng đầu năm, UBND xã đã tập trung thực hiện tốt các chính sách xã hội như cấp phát trên 160 triệu đồng, tiền trợ cấp, quà tết cho gia đình trên sách; trên 400 triệu đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội; vận động trặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thuộc diện có thu nhập thấp đời sống khó khăn với số tiền trên 800 triệu động.

Công tác giảm nghèo được chú trọng thực hiện, đầu năm xã có 27 hộ nghèo, 68 hộ cận nghèo, các hộ đã được cấp phát đầy đủ giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo để được hưởng các chính sách ưu đãi và các khoản đóng góp về giáo dục theo quy định.

Tại buổi làm việc lãnh đạo UBND xã đã kiến nghị với phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, hướng dẫn cán bộ chuyên môn xã thực hiện việc cập nhật thông tin biến động cung cầu lao động theo hướng dẫn số 65/HD-LĐTBXH ngày 04/4/2023 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. Có chính sách hỗ trợ thanh niên xã tham gia các lớp đào tạo để tìm kiếm việc làm, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động. Xem xét việc trả lương, phụ cấp qua thẻ ngân hàng đối với người có công trên địa bàn xã.

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Long Quang – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, đánh gia cao những nổ lực mà địa phương đã làm được trong thời gian qua, đề nghị địa phương tiếp tục phát huy trong thời gian tới trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số chỉ tiêu chưa đạt như tỷ lệ giới thiệu việc làm (đạt trên 70%), công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo cây trồng chủ lực của địa phương cần được tập trung thực hiện. Quan tâm chăm lo cho các đối tượng đặt thù như cai nghiệm ma túy, tù mới tha về được tiếp cận các thông tin về vay vốn sản xuất, giới thiệu việc làm để ổn định cuộc sống./.

Thành Trung

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.