1. Thủ tục thành lập trường tiểu học
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy
định của pháp luật: Ủy ban nhân dân cấp xã cử cán bộ (đối với trường công lập),
tổ chức, cá nhân (đối với trường tư thục) liên hệ tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả hồ sơ của Phòng Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn thủ tục và lấy
mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính điền thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Khi đến nộp hồ sơ: Cá nhân, tổ chức nộp
đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định pháp luật.
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp
lệ thì cán bộ, công chức nhận và viết giấy hẹn trả kết quả cho người
nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn để
người đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
Bước 3: Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét điều kiện thành lập trường, nếu thấy đủ điều kiện, có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Bước 4: Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận hồ
sơ, xem xét điều kiện thành lập trường, ra quyết định thành lập hoặc cho phép
thành lập trường. Trường hợp chưa quyết định thành lập hoặc chưa cho phép thành
lập trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục
và Đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.
Bước 5: Đến ngày hẹn trả kết quả trong
phiếu, người nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo
dục và Đào tạo để nhận kết quả (trường
hợp nhận hộ thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ).
Thời
gian nhận và trả kết quả hồ sơ trong ngày làm việc:
- Sáng : Từ 07h30’ đến 11h30’.
- Chiều : Từ 13h00’ đến 16h30’.
(Trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Nộp
hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Đề án
thành lập trường.
+ Tờ
trình về đề án thành lập trường, dự thảo điều lệ hoặc quy chế hoạt động của
trường.
+ Sơ yếu
lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm Hiệu
trưởng.
+ Ý kiến
bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập trường.
+ Báo cáo
giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung
theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có).
- Số lượng hồ sơ: 05 (bộ).
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 40 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
- Ủy ban nhân dân cấp xã (đối với trường
công lập).
-
Cá nhân, tổ chức (đối với
trường tư thục).
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng
Giáo dục & Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Nội vụ.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
h) Lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
điều lệ trường tiểu học.
2. Thủ tục sát nhập, chia tách trường tiểu học
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy
định của pháp luật: Ủy ban nhân dân cấp xã cử cán bộ (đối với trường công lập),
tổ chức, cá nhân (đối với trường tư thục) liên hệ tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả hồ sơ của Phòng Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn thủ tục và lấy
mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính điền thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Khi đến nộp hồ sơ: Cá nhân, tổ chức nộp
đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định pháp luật.
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp
lệ thì cán bộ, công chức nhận và viết giấy hẹn trả kết quả cho người
nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn để
người đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
Bước 3: Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét điều kiện sáp nhập, chia, tách
trường để thành lập trường mới, nếu thấy đủ điều kiện, có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia, tách trường để thành lập trường mới hoặc cho phép sáp nhập, chia, tách trường để thành lập trường mới đến Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Bước 4: Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận hồ
sơ, xem xét điều kiện sáp
nhập, chia, tách trường để thành lập trường mới, ra quyết định sáp
nhập, chia, tách trường để thành lập trường mới hoặc cho phép sáp
nhập, chia, tách trường để thành lập trường mới. Trường hợp chưa quyết định hoặc chưa cho phép, Ủy ban nhân dân cấp
huyện có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.
Bước 5: Đến ngày hẹn trả kết quả trong
phiếu, người nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo
dục và Đào tạo để nhận kết quả (trường
hợp nhận hộ thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ).
Thời
gian nhận và trả kết quả hồ sơ trong ngày làm việc:
- Sáng : Từ 07h30’ đến 11h30’.
- Chiều : Từ 13h00’ đến 16h30’.
(Trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Nộp
trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Đề án
về sáp nhập, chia, tách.
+ Tờ
trình về đề án sáp nhập, chia, tách.
+ Các văn
bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các
vấn đề khác có liên quan.
+ Ý kiến
bằng văn bản của các cơ quan có liên quan.
- Số lượng hồ sơ: 05 (bộ).
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 40 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
- Ủy ban nhân dân cấp xã (đối với trường
công lập).
- Cá nhân, tổ chức (đối với trường
tư thục).
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng
Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Nội vụ.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
h) Lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
điều lệ trường tiểu học.
3. Thủ tục giải thể trường tiểu học
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy
định của pháp luật: Tổ chức, cá nhân liên hệ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Phòng Giáo dục và
Đào tạo để được hướng dẫn thủ tục và lấy mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính điền
thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Khi đến nộp hồ sơ: Cá nhân, tổ chức nộp
đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định pháp luật.
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp
lệ thì cán bộ, công chức nhận và viết giấy hẹn trả kết quả cho người
nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn để
người đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
Bước 3: Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét đề nghị giải thể trường của tổ chức, cá nhân, nếu thấy đủ điều kiện, báo cáo bằng văn bản và gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Trường hợp trường tiểu học vi phạm những
quy định tại các Điểm a, b, c Khoản 1, Điều 14 của Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
điều lệ trường tiểu học, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm,
báo cáo bằng văn bản đề nghị UBND cấp huyện ra quyết định giải thể nhà trường.
Bước 4: Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận hồ
sơ, xem xét đề nghị giải thể trường, ra quyết định cho giải thể. Trường hợp chưa quyết định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông
báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lý do và hướng
giải quyết.
Bước 5: Đến ngày hẹn trả kết quả trong
phiếu, người nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo
dục và Đào tạo để nhận kết quả (trường
hợp nhận hộ thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ).
Thời
gian nhận và trả kết quả hồ sơ trong ngày làm việc:
- Sáng : Từ 07h30’ đến 11h30’.
- Chiều : Từ 13h00’ đến 16h30’.
(Trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả của Phòng Giáo
dục và Đào tạo cấp
huyện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Trường tiểu học giải thể theo Điểm
a, Điểm d, Khoản 1, Điều 14 của Thông tư
số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo, hồ sơ gồm:
Tờ trình
xin giải thể của tổ chức, cá nhân hoặc chứng cứ vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều
14 của Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quyết
định thành lập đoàn kiểm tra.
Biên bản
kiểm tra.
Tờ trình
đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
+ Trường tiểu học giải thể theo Điểm
b, Điểm c, Khoản 1, Điều 14 của Thông
tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo, hồ sơ gồm:
Hồ sơ
đình chỉ hoạt động giáo dục.
Các văn
bản về việc không khắc phục được nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động giáo dục.
Tờ trình
đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
-
Số lượng hồ sơ: 05 (bộ).
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với trường
công lập).
- Cá nhân, tổ chức (đối với trường tư
thục).
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND
cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy
quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng
Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Nội vụ.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
h) Lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
điều lệ trường tiểu học.
4. Thủ tục cấp phép hoạt động giáo dục của trường tiểu học
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy
định của pháp luật: Tổ chức, cá nhân liên hệ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Phòng Giáo dục và
Đào tạo để được hướng dẫn thủ tục và lấy mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính điền
thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Khi đến nộp hồ sơ: Cá nhân, tổ chức nộp
đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định pháp luật.
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp
lệ thì cán bộ, công chức nhận và viết giấy hẹn trả kết quả cho người
nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn để người
đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
Bước 3: Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét đề nghị cấp phép hoạt động của tổ chức, cá nhân, nếu thấy đủ điều kiện, ra quyết định cấp phép hoạt động. Trường hợp chưa quyết định cho phép hoạt
động giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo có văn bản thông báo cho tổ chức, cá
nhân biết rõ lý do và hướng
giải quyết.
Bước 4: Đến ngày hẹn trả kết quả trong
phiếu, người nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo
dục và Đào tạo để nhận kết quả (trường
hợp nhận hộ thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ).
Thời
gian nhận và trả kết quả hồ sơ trong ngày làm việc:
- Sáng : Từ 07h30’ đến 11h30’.
- Chiều : Từ 13h00’ đến 16h30’.
(Trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ).
b) Cách thức thực hiện: Nộp
trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Tờ
trình cho phép hoạt động giáo dục.
+ Quyết
định thành lập hoặc cho phép thành lập trường.
+ Văn bản
thẩm định của các cơ quan có liên quan về các điều kiện quy định tại Khoản 2,
Điều 9 của Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo.
- Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng
Giáo dục và Đào tạo cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy
quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng
Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
h) Lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30
tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
điều lệ trường tiểu học.