Tất cả các xã : Tin nước ngoài - Nội dung Tất cả các xã
Tiếng Việt | English

 

 LIÊN KẾT

 
 

 Website trong Tỉnh ‭[1]‬

 
 

 Website trong Tỉnh ‭[2]‬

 

 

 Nội dung

 
7 lý do vì sao những người ăn chay sống lâu hơn Cập nhật25-03-2014 07:49
Không có gì sai với việc ăn thịt nếu bạn đang làm như vậy trong chừng mực (tôi là một người như thế, sẽ không bao giờ từ bỏ việc thỉnh thoảng ăn thịt băm phô mai), nhưng nghiên cứu đã cho thấy người ăn chay có xu hướng khỏe mạnh hơn về tổng thể, và thậm chí sống lâu hơn.


Ảnh: Alexandra Sifferlin

Bây giờ có thêm một lợi ích sức khỏe mà người ăn chay có thể tự hào. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine xem xét dữ liệu từ bảy nghiên cứu lâm sàng và 32 nghiên cứu khác được công bố trong những năm từ 1900 đến 2013 với những người tham gia theo một chế độ ăn chay và thấy rằng người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với những người ăn thịt.

Dưới đây là một số lý do khác mà người ăn chay có thể sống lâu hơn những người yêu thịt.

1. Huyết áp thấp: Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không chỉ người ăn chay có huyết áp thấp hơn trung bình, mà chế độ ăn chay còn có thể được sử dụng để giảm huyết áp ở những người cần can thiệp.

2. Giảm nguy cơ tử vong: Một nghiên cứu trong năm 2013 của hơn 70.000 người cho thấy người ăn chay có nguy cơ tử vong thấp hơn 12% so với người không ăn chay. Với việc không có chất béo bão hòa và cholesterol làm bịt ​​kín các động mạch, người ăn chay có thể có nguy cơ thấp hơn đối với các bệnh mãn tính tổng thể.

3. Tâm trạng tốt hơn: Một nghiên cứu năm 2012 chia ngẫu nhiên những người tham gia thành 3 chế độ ăn: tất cả các loại thịt, chỉ ăn cá, và ăn chay không có thịt. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sau hai tuần, những người có chế độ ăn chay được xác định cải thiện tâm trạng hơn so với những người ăn hai chế độ ăn kia.

4. Ít nguy cơ bệnh tim hơn: Một nghiên cứu trong năm 2013 của 44.000 người báo cáo rằng ăn chay có ít hơn 32 % khả năng phát triển bệnh tim thiếu máu cục bộ.

5. Giảm nguy cơ ung thư: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loma Linda ở California đã nghiên cứu các phiên bản khác nhau của chế độ ăn chay và nguy cơ ung thư ở những người có nguy cơ thấp đối với bệnh ung thư nói chung và phát hiện ra rằng một chế độ ăn chay có thể có những lợi ích bảo vệ. Mặc dù nghiên cứu chưa phải là kết luận cuối cùng về vấn đề này, người ăn chay có nguy cơ thấp nhất cho bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, như ung thư vú.

6. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chay có nguy cơ thấp hơn cho phát triển bệnh tiểu đường. Mặc dù chế độ ăn uống này sẽ không chữa hết bệnh, nhưng nó có thể làm giảm những nguy cơ riêng biệt bằng cách giúp họ duy trì trọng lượng và cải thiện kiểm soát đường huyết.

7. Ít có khả năng bị thừa cân: Nghiên cứu cho thấy người ăn chay có xu hướng gọn nhẹ hơn so với người ăn thịt, và họ cũng có xu hướng có mức cholesterol và chỉ số khối cơ (BMI) thấp hơn. Một số dữ liệu cho thấy rằng một chế độ ăn chay có thể giúp giảm cân và tốt hơn cho việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh theo thời gian.

Những người không ăn chay vẫn có thể rất khỏe mạnh, và một chế độ ăn chay cũng có thể đi kèm với một số nguy cơ sức khỏe. Ví dụ, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn chay có nguy cơ cao hơn đối với tình trạng thiếu sắt, và một số chuyên gia đặt câu hỏi liệu những đứa trẻ được nuôi bằng thực phẩm chay có đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đang phát triển của chúng hay không. Việc đảm bảo bạn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết là quan trọng, và hãy quan tâm tới thói quen ăn uống của bạn để có thể chắc chắn rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu cho một sức khỏe tốt.

KC (Time)

Tin liên quan
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 
 

 Thông báo

 
 

 Hình ảnh hoạt động

 
  •                               ...
ĐĂNG NHẬP