Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Tân Bình - Vĩnh Cửu
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phòng, chống bệnh tay chân miệng Cập nhật12-07-2024 08:36
Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chủ yếu là ở trẻ em dưới 10 tuổi, nhưng thường gặp nhất là trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt trẻ < 3 tuổi

Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chủ yếu là ở trẻ em dưới 10 tuổi, nhưng thường gặp nhất là trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt trẻ < 3 tuổi. Lưu ý, các trẻ càng nhỏ thì biến chứng càng dễ diễn biến nặng, để phòng chống tay chân miệng cần tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng, chủ động phòng ngừa bệnh bằng các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa, chế độ dinh dưỡng nâng cao hệ miễn dịch.

toroitcm-2.jpg

Nội dung tuyên truyền, cụ thể:

1. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng: trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi làm vệ sinh cho trẻ, sau khi chăm sóc trẻ rửa tay khi thấy tay bẩn.

2. Thực hiện phương châm 3 sạch “ăn sạch, ở sạch, đồ chơi của trẻ sạch” không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi.

3. Ăn chín, uống sôi, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thông thường.

4. Theo dõi sức khỏe của trẻ hàng ngày, khi phát hiện trẻ có biểu hiện bệnh cần cách ly và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.


toroitcm-1.jpg


Nguồn: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.