Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Huyện Tân Phú tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn quy trình giải quyết liên thông TTHC liên quan đến đăng ký khai sinh, khai tử Cập nhật21-11-2024 10:40
Huyện Tân Phú tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn quy trình giải quyết liên thông TTHC liên quan đến đăng ký khai sinh, khai tử

Theo Báo cáo số 455/UBND-NC ngày 18/9/2024 của UBND huyện Tân Phú về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tháng 9 năm 2024, các cơ quan, đơn vị của huyện và UBND các xã, thị trấn đã tiếp tục tập trung tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính, Kế hoạch kiểm soát TTHC của UBND tỉnh, UBND huyện; tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, kết quả thực hiện DVCTT cấp huyện, cấp xã đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.

Công tác chỉ đạo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thực hiện xuyên suốt, bám sát theo kế hoạch cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục huyện để triển khai có hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra. Kết quả cụ thể một số nội dung thực hiện trong tháng 9 năm 2024 như sau:

1. Kết quả cắt giản, đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính: Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện Tân Phú năm 2024 theo kế hoạch.

2. Kết quả công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC

- Thực hiện tốt công tác công khai, niêm yết bộ TTHC tại Bộ phận Một cửa, bộ hồ sơ mẫu theo quy định: 100% TTHC do UBND tỉnh công bố được niêm yết tại Bộ phận một cửa huyện và UBND các xã, thị trấn; 100% TTHC được công khai trên Trang Thông tin điện tử huyện; 100% hồ sơ mẫu thuộc các lĩnh vực TTHC được niêm yết tại Bộ phận một cửa và Trang thông tin điện tử huyện;

- Hình thức niêm yết các bộ TTHC được thực hiện được thực hiện niêm yết, công khai dưới dạng tủ niêm yết và treo bảng gắn trên tường phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị thực hiện niêm yết. Vị trí niêm yết được bố trí tại địa điểm thích hợp để người dân dễ đọc, dễ tiếp cận, có thể tìm hiểu trao đổi, ghi chép, tra cứu; thủ tục hành chính gắn trên bảng niêm yết được chia thành tập theo từng lĩnh vực được ghi rõ tên TTHC và số thứ tự tương ứng của từng TTHC.

- Bố trí 02 máy vi tính, 01 máy tính bảng phục vụ người dân thực hiện tra cứu TTHC, hồ sơ mẫu và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

3. Kết quả giải quyết TTHC

- Cấp huyện: Tổng số tiếp nhận 2.639 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 1.738 hồ sơ (1.733 hồ sơ trước hạn và đúng hạn, 05 hồ sơ trễ hạn), 901 hồ sơ đang giải quyết (731 hồ sơ trong hạn và 10 hồ sơ trễ hạn). Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 99,71%.

- Cấp xã: Tổng số tiếp nhận 5.754 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 2.853 hồ sơ (2.824 hồ sơ đúng hạn, 29 hồ sơ trễ hạn), 2.901 hồ sơ đang giải quyết (2.801 hồ sơ trong hạn và 100 hồ sơ trễ hạn). Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 98,98%.

th_800_23092024095320.jpg
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cơ quan trên địa bàn huyện trong tháng 9/2024

4. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT):

- Cấp huyện: 1.559/1.622 hồ sơ, đạt 96,12%.

- Cấp xã: 1.316/1.358 hồ sơ, đạt 96,91%.

5. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC

- Cấp huyện: đã số hoá 705/1.953 hồ sơ, đạt 36,1%; số hoá chưa đạt 797/1.953 hồ sơ chiếm tỷ lệ 40,81%; chưa số hoá 451/1.953 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 23,09%.

- Cấp xã: đã số hoá 1.365/1.640 hồ sơ, đạt 83,23%; số hoá chưa đạt 223/1.640 hồ sơ chiếm tỷ lệ 13,6%; chưa số hoá 52/1.640 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 3,17%.

6. Kết quả hợp nhất, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC

Các cơ quan, đơn vị đang triển khai thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông, các hồ sơ liên thông lĩnh vực Bảo trợ xã hội trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

7. Kết quả tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị: trong tháng đã tiếp nhận tổng số đã tiếp nhận 6 PAKN; trong đó đã xử lý 5 PAKN, đang xử lý 1 PAKN.

8. Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định 766/QĐ-TTg của huyện đạt 67,4/100 điểm xếp loại trung bình, trong đó:

- Công khai minh bạch: 18/18 điểm.

- Tiến độ giải quyết: 17,7/20 điểm.

- Dịch vụ trực tuyến: 4,8/22 điểm (Dịch vụ công trực tuyến: 3,6/12 điểm; Thanh toán trực tuyến 1,2/10 điểm).

- Mức độ hài lòng: 17,9/18 điểm.

- Số hóa hồ sơ: 9/22 điểm.

- Phân tích các chỉ số chưa đạt cụ thể do:

+ Nhóm chỉ số Tiến độ giải quyết: thống kê kết quả giải quyết TTHC của UBND huyện trên phần mềm một cửa điện tử đạt 99,81% (cổng DVCQG ghi nhận 88,64%).

+ Dịch vụ trực tuyến: Tỷ lệ hồ sơ TTHC theo hình thức nộp hồ sơ trực tuyến đạt 96,44% tại cấp huyện (cổng DVCQG ghi nhận 20,7%);

+ Số hóa hồ sơ: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện số hoá hồ sơ thống kê trên phần mềm số hoá của tỉnh, cấp huyện số hoá đạt là 52,27% (cổng DVCQG ghi nhận 27,85%)

* Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có những tồn tại, hạn chế trong tháng 8 năm 2024 như sau: việc thực hiện số hoá TTHC cấp huyện và một số xã, thị trấn chưa được quan tâm thực hiện, tỷ lệ số hoá TTHC đạt thấp; hồ sơ trễ hạn đã xử lý và trễ hạn đang xử lý tại cấp huyện tập trung ở lĩnh vực đất đai.

Do đó, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung, UBND huyên tiếp tục chỉ đạo:

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức giám sát việc triển khai tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông, đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc tham mưu giải quyết TTHC theo quy định; Bố trí cán bộ, công chức thực hiện công tác Kiểm soát TTHC và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; cử nhân sự, bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC. Thực hiện nhiệm vụ với khẩu hiệu “chuyên nghiệp, thân thiện và linh hoạt xử lý tình huống", tạo điều kiện tốt cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc. Thường xuyên thực hiện rà soát kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, đảm bảo tỷ lệ giải quyết TTHC chỉ tiêu Kế hoạch; theo dõi việc thực hiện các bước thao tác trên phần mềm Một cửa điện tử; theo dõi kết quả số hóa hồ sơ theo quy định tại Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

- Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần.

- Tiếp tục thực hiện rà soát TTHC và tái cấu trúc quy trình TTHC; thực hiện rà soát đề xuất công bố, phương án đơn giản hoá TTHC nội bộ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

- Tiếp tục theo dõi kịp thời tiếp nhận, xử lý các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp đảm bảo xử lý đúng thời gian quy định.

Phạm Tuyển

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.