Nhơn Trạch - Xã Phú Đông : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Đông
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
XÃ PHÚ ĐÔNG VỚI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Cập nhật14-08-2020 09:18
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng trong quá trình phát triển KTXH-ANQP, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước ở địa phương. Trong những năm qua, xã Phú Đông rất chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch giải quyết công việc

Sau một thời gian xây dựng, củng cố;hoạt động của bộ phận một cửa tại UBND  Phú Đông đã cho thấy hiệu quả và lợi ích thiết thực không chỉ với người dân mà cả bộ máy hành chính Nhà nước trên địa bàn xã. Hàng loạt các văn bản pháp quy thuộc bộ thủ tục hành chính cấp xã được niêm yết công khai giúp người dân hiểu biết, nâng cao nhận thức khi giao dịch, đồng thời tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ địa phương khi tham gia giải quyết công việc.

Bên cạnh đó, UBND xã Phú Đông còn tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi tuyên truyền về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các buổi họp tổ nhân dân. Phát tờ gấp tài liệu hỏi đáp tuyên truyền về cải cách hành chính cho các tổ nhân dân. Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức trong Bộ phận TN&TKQ xã khi hướng dẫn hồ sơ cho người dân, tổ chức đến liên hệ công việc đều thực hiện tuyên truyền để người dân, tổ chức hiểu rõ hơn về các thủ tục hành chính mới, sửa đổi.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân xã Phú Đông.jpg
Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân của bộ phận tư pháp xã

Từ đầu năm 2020 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND xã  Phú Đông đã giải quyết hơn 1808 hồ sơ  thuộc các lĩnh vực: Tài nguyên và môi trường, chính sách xã hội, tư pháp hộ tịch, lao động thương binh xã hội, thương mại – dịch vụ… Về  công tác liên thông: Trong kỳ  xã đã nhận 151 hồ sơ đất đai liên thông và chuyển về UBND huyện xử lý. Đa số hồ sơ đều được bộ phận một cửa tiếp nhận và giải quyết trong ngày, một số việc liên quan đến đất đai, xây dựng phải tiến hành thẩm tra trước khi giải quyết.

Việc triển khai thực hiện công tác CCHC theo cơ chế một cửa của xã Phú Đông đã và đang tạo bước chuyển quan trọng trong đổi mới lề lối tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế thời gian làm việc. Việc áp dụng mô hình “một cửa, một cửa liên thông” đã giúp phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm quyền hạn của các bộ phận, cá nhân, tránh chồng chéo trong xử lý công việc, tạo phong cách môi trường làm việc khoa học. Qua đó, lãnh đạo UBND xã  Phú Đông cũng dễ dàng kiểm tra tiến độ và kết quả công việc của từng bộ phận, cá nhân, tạo điều kiện cải tiến quy trình làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống nhân dân.

Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất trang thiết bị làm việc nhưng kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một của của xã  Phú Đông đã chứng minh nỗ lực. Trong thời gian tới, xã Phú Đông sẽ tiếp tập trung nâng cao chất  lượng hoạt động của bộ phận một cửa, tăng cường rà soát các văn bản pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của cải cách  thủ tục hành chính gắn cải cách thủ tục hành chính với quy chế dân chủ trên cơ sở công khai minh bạch, từng bước góp phần hiện đại hoá thủ tục hành chính Nhà Nước tại địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn ./.


Đưa tin: Hồng Gấm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.