1. Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả công tác quản lí nhà nước về GDMN; chú trọng đổi mới công tác quản
lí, quản trị nhà trường theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực
tự chủ, thực hiện tốt dân chủ cơ sở; tăng cường quản lí, hỗ trợ nâng cao chất lượng
GDMN ở nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
và chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi
dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
2. Củng cố,
phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với công tác rà soát sắp xếp, quy
hoạch; tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến
trường, lớp mầm non; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho
trẻ em mẫu giáo 5 tuổi.
![](https://images.dost-dongnai.gov.vn//z5552710335704_61fecdc08303dc101791bd20ba1b6e11.jpg)
3. Đẩy mạnh
phát triển chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở
giáo dục mầm non, khả năng và nhu cầu của trẻ; tiếp tục thực hiện các Chuyên đề,
Chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo
đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em.
4. Bảo đảm các
điều kiện thực hiện Chương trình GDMN: về số lượng giáo viên, bố trí bảo đảm tối
thiểu 02 giáo viên/lớp; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ
quản lí và giáo viên mầm non, bảo đảm đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất
đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đảm bảo cơ sở vật chất,
thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu
đổi mới GDMN.
5. Thực hiện
Chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung
tâm" gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề "Xây dựng
trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025".