Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Trường giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác hòa giải cơ sở Cập nhật21-10-2023 12:06
Vừa qua, Trưởng Ban pháp chế Hội đồng nhân xã Xuân Trường cùng các thành viên tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn xã.


Theo báo cáo, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy xã và sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân xã. Công tác phối hợp hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn huyện, tinh thần trách nhiệm của các ban ngành, các ấp, tổ hòa giải trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo nên việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến đảm bảo thời gian, đúng quy định của pháp luật.

Tình hình khiếu nại, tố cáo và tranh chấp khiếu kiện liên quan đến đất đai, các lĩnh vực khác trên địa bàn giảm, do các tổ hòa giải cơ sở đang dần hoạt động có hiệu quả, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của người dân. Tính đến tháng 4 công tác tổ chức tiếp công dân đã mở sổ trực tiếp dân được 13 vụ việc, tiếp nhận 13 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân (trong đó: 07 đơn phản ánh kiến nghị, tranh chấp đất đai 03 đơn, dân sự 03 đơn).

UBND xã cần tổ chức các đợt tuyên truyền về pháp luật, phân công lịch trực và chỉ đạo xử lý những đơn thư không để tồn đọng kéo dài, làm rõ và giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị, công khai niêm yết các tuyến đường thu vận động để người dân biết.Ngoài ra, cần kiện toàn tổ hòa giải, nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần phát huy quyền dân chủ của công dân, củng cố mối quan hệ của công dân với Đảng và Nhà nước.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.