Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng môi trường phòng chống bệnh gia súc, gia cầm Cập nhật20-10-2023 11:24
Theo đó, UBND xã Xuân Trường tiếp tục tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng môi trường phòng chống bệnh gia súc, gia cầm.


Thời gian qua, UBND xã luôn coi trọng công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và xem đây là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và đời sống của người dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi vẫn đang diễn biến phức tạp, khi thời tiết diễn biến bất thường cộng với độ ẩm cao, thì dịch cúm gia cầm càng có cơ hội bùng phát. Việc chủ quan, lơ là, nên nhiều hộ chăn nuôi chưa tiêm phòng triệt để vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, những yếu tố này đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có nguy cơ xảy ra rất cao.

UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, phát thanh qua loa đài để đông đảo người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm theo hướng dẫn nhằm giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây ra.

UBND xã Phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phun xịt tiêu độc khử trùng và cử cán bộ chuyên môn phối hợp các đồng chí trưởng ấp vận động các hộ chăn nuôi thường xuyên tổ chức vệ sinh chuồng trại, phun xịt tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh. Qua đó, phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn bà con mua con giống có nguồn gốc tránh việc đưa dịch bệnh vào địa phương, kiểm soát công tác vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia súc, gia cầm.

Tổng số thuốc sát trùng để phun xịt, sát trùng lần này là 40 lít thuốc (tổng 08 ha). Việc phun thuốc tiêu độc khử trùng nhằm phun xịt nhằm tiêu diệt và hạn chế mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm.

                 TT.KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.