Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Trường tham gia hiến máu nhân đạo Cập nhật22-10-2023 10:11
Hiện nay trên địa bàn xã Xuân Trường đã có rất nhiều cuộc vận động về công tác tham gia hiến máu nhân đạo. Đây là một việc làm mang ý nghĩa cao đẹp, mang đến cho con người một niềm vui, niềm tự hào, thể hiện tình nhân ái giữa con người với nhau.


Ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã. Đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Trường đã tích cực tập trung cho công tác vận động người dân tham gia hiến máu một cách tích cực, góp phần kịp thời cấp cứu cho các bệnh nhân.

Việc vận động mọi người tham gia hiến máu nhân đạo, ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho người hiến máu, hiến máu nhiều lần có thể giảm nguy cơ ứ động sắt và giảm nguy cơ  bệnh tim mạch, đây là cách để mỗi người tự kiểm tra, giám sát sức khỏe của mình.

Đồng thời, khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày và sản sinh ra lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 08-10 lần so với bình thường, hoạt động này nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể, vì vậy sau khi hiến máu từ 3 đến 4 tuần các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường, được trẻ hóa và nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật, nhất là người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc khi hiến máu sẽ rất có lợi.   

Hiểu được lợi ích từ việc tham gia hiến máu nhân đạo nhiều cán bộ, công chức, cũng như đoàn viên, hội viên xã đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng đông, nhiều người trong xã cho hay: "Khi tham gia hiến máu nhân đạo niềm vui của mỗi người là được chia sẽ cho những con người kém may mắn hơn họ và góp phần làm một điều gì đó có ích cho xã hội, cho cuộc đời, coi đó như là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người...".

TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.