Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ CSSK SS - KHHGĐ đợt I năm 2024. Cập nhật22-05-2024 02:22
Ngày 20/05/2024, tại trạm y tế xã Xuân Thọ. Trung tâm dân số KHHGĐ Huyện Xuân Lộc phối hợp với ban dân số KHHGĐ xã Xuân Thọ tổ chức khám phụ khoa cho chị em phụ nữ trên địa bàn.

khhgd2024.jpg

Về khám có lãnh đạo Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Xuân Lộc; do bà Nguyễn Thị Kim Yến chuyên viên Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Xuân Lộc làm trưởng đoàn  cùng các chuyên viên của trung tâm dân số KHHGĐ Huyện Xuân Lộc, cán bộ trạm y tế cùng với 30 cộng tác viên làm công tác KHHGĐ trên địa bàn xã.

Trong những năm qua chương trình dân số được chính quyền và ngành dân số địa phương đưa lên mục tiêu quan trọng. Vấn đề dân số ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội. Theo kế hoạch hàng năm ban dân số KHHGĐ tổ chức 3 đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép, dịch vụ chăm sóc SKSS – KHHGĐ. Đồng thời tư vấn cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Góp phần nâng cao nhận thức, hành vi của người dân trong việc CSSKSS - KHHGĐ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ tiếp cận dịch vụ…. Thông qua chiến dịch, nhằm nâng cao chất lượng CSSKSS - KHHGĐ, thực hiện mục tiêu giảm sinh và giảm sinh con thứ ba trở lên trong năm 2024. Qua đó, nhằm tuyên truyền vận động toàn dân hưởng ửng chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ để phụ nữ khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc.

Chị em đã được cộng tác viên dân số thông báo, chỉ dẫn đến trạm y tế để khám và tư vấn thêm trong vấn đề sinh sản – KHHGĐ. Nhìn chung số lượng chị em tham gia khám ngày càng đông hơn. Ngày càng tin tưởng vào chuyên môn của ngành y tế địa phương và Huyện nhà. Kết quả đợt tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch truyền thông dịch vụ CSSK SS đã có 65 đối tượng đến thăm khám và điều trị phụ khoa trong đó có 16 ca điều trị phụ khoa, và 4 ca đặt vòng, Soi tươi 21 ca và siêu âm 24 ca. Hầu như chị em nhận thức và thực hiện một cặp vợ chồng chỉ sinh 1 -2 con. Các cặp vợ chồng trẻ đã tự nguyện sử dụng các BPTT hiện đại như : Đặt vòng, tiêm, bao cao su …… Tính đến nay tỷ lệ sinh con thứ 3 đã có chiều hướng giảm đáng kể.

                                                                            Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.