Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 Cập nhật17-05-2024 07:22
Sáng ngày 15/05/2024, Tại Trung tâm văn hoá học tập và cộng đồng xã. UBND xã Xuân Thọ đã tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực ưu tiên nguồn lực cho trẻ” năm 2024

 dien dan tre em 2024.jpg


Tham  dự diễn đàn có ông Phạm đình Nam – Phó Chủ tịch UBND xã, cùng đại diện các bna ngành đoàn thể xã cùng  40 em học sinh thuộc các trường học trên địa bàn xã tham dự.

Tại buổi diễn đàn các em học sinh đã được đồng chí Lê Thanh Tùng – Công an xã Xuân Thọ chia sẻ, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; tiến hành cải tạo môi trường sống đảm bảo an toàn cho trẻ tại gia đình, nhà trường và cộng đồng. Qua đó các em đã mạnh dạn, trao đổi, đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan đến các vấn đề về  và sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với trẻ em trong giai đoạn hiện nay.

mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; rà soát, bổ sung đủ các biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn, rào chắn... tại các địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước, tai nạn giao thông; tiến hành cải tạo môi trường sống đảm bảo an toàn cho trẻ tại gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Để chia sẻ, tư vấn cho các em về những vấn đề mà các em trao đối lãnh đạo địa phương trao đổi và trả lời các vấn đề mà các em đã quan tâm. Thông qua diễn đàn lần này nhằm tạo điều kiện cho các em được lắng nghe và tham gia xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn, thân thiện cho bản thân, qua đó nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia các vấn đề trẻ em theo quy định của pháp luật, đồng thời tạo cầu nối giữa trẻ em và người lớn; Nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng, cộng đồng, gia đình và xã hội trong việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em như: Quyền tham gia bày tỏ ý kiến, quyền được chăm sóc, bảo vệ, được học tập, vui chơi….

 Diễn đàn trẻ em năm 2024 nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

                                                                                                            Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.