Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ đến thăm và chúc thọ 20 cụ tròn 90 tuổi, 100 tuổi năm 2024 Cập nhật02-05-2024 03:58
Nhằm thể hiện lòng tôn kính, quan tâm phụng dưỡng Người cao tuổi theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó thể hiện truyền thống kính lão đắc thọ của dân tộc Việt Nam. Sáng nay 02/05/2024, Đảng uỷ, UBND xã Xuân Thọ đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chúc thọ 19 cụ tròn 90 tuổi và 1 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn xã. Đây cũng là nét đẹp, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

chuc tho 100 tuoi nam 2024.jpg


Đến thăm và chúc thọ các cụ đoàn gồm có đồng chí Lê Thanh Tùng – Phó Bí thư – Thường trực Đảng uỷ xã; đồng chí Phạm Đình Nam – Phó Chủ tịch UBND xã,; cụ Nguyễn Văn Trãi – Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã.

Căn cứ Nghị quyết số 189/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai và Quyết định số 4252/QĐ-UBND ngày  27/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai quy định về mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh được áp dụng kể từ ngày 01/01/2020. Do vạy mỗi cụ tròn 90  tuổi mỗi phần quà trị 200.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt và 1 cụ tròn 100 tuổi mỗi phần quà gồm 5 m vải lụa và 2 triệu đồng. Đến thăm, tặng quà, chúc thọ các cụ tuổi tròn 90 tuổi trên địa bàn xã Xuân Thọ, cụ Nguyễn Văn Trãi – Chủ tịch Hội người cao tuổi xã đã bày tỏ niềm vui vì đa số các cụ còn minh mẫn, khỏe mạnh và được con cháu chăm lo phụng dưỡng chu đáo. Việc tổ chức đoàn đến thăm hỏi và chúc thọ cho Người cao tuổi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Ban chấp hành Trung ương Đảng đã trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ cao niên sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, nâng cao trách nhiệm của gia đình, con cháu có nghĩa vụ phụng dưỡng ông, bà, cha, mẹ, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, đồng thời là niềm động viên an ủi các cụ lúc về già, giúp các cụ có tinh thần lạc quan, để hiến kế xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, qua đó là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

                                                          Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.