Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tập huấn kiến thức chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Cập nhật23-06-2022 09:02
Chiều ngày 21/6/2022, Hội LHPN huyện Xuân Lộc tổ chức tập huấn kiến thức chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022 cho 50 chị là Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ nữ và các Chi hội trưởng Hội phụ nữ các xã, thị trấn.

 

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP) là Chương trình phát huy nội lực của các địa phương gắn với các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện để phát huy sức sáng tạo và nội lực tiềm năng của các địa phương tập trung phát triển các sản phẩm ngành nghề nông thôn có giá trị gia tăng cao.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về thông tin chung mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2022; phạm vi, đối tượng và nguyên tắc của chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm; hiệu quả, ý nghĩa tác động của chương trình mỗi xã một sản phẩm; các quan điểm định hướng về phát triển cộng đồng trong chương trình OCOP; loại hình tổ chức sản xuất và kinh doanh ưu tiên trong chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP.

Mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế lao động nông thôn, tổ chức lại sản xuất, cơ cấu lại sản suất ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triện bền vững. Chương trình còn có ý nghĩa trong giải quyết nhiều vấn đề quan trọng ở nông thôn như giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, môi trường, phát huy trí tuệ sáng tạo của người dân, hình thành các tổ chức liên kết kinh tế cộng đồng bền vững.

Tiếp đó các, học viên đã trao đổi, chia sẻ về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, cũng như những kinh nghiệm hay, giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Qua lớp tập huấn, nhằm cung cấp đầy đủ các nội dung về Chương trình mỗi xã một sản phẩm cho cán bộ, hội viên phụ nữ để từ đó mỗi xã xây dựng và tổ chức sản xuất các sản phẩm hàng hóa, nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương được phù hợp, đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

                                                                                                                        Lê Thị Thủy

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.