Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn xã Xuân Thọ Cập nhật19-11-2021 03:48
Những năm qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã Xuân Thọ đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trong đó cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”) đã trở thành phong trào có sức lan tỏa lớn trong đời sống nhân dân.
 


Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban MTTQ xã với các ban, ngành, đoàn thể của xã, nhân dân trong xã luôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, giúp nhau giảm nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cải thiện cuộc sống. Với phương châm “Lấy sức dân chăm lo cho cuộc sống nhân dân”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Nội dung của cuộc vận động được triển khai thực hiện gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2016-2020 đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là gắn kết tình làng nghĩa xóm, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân dân trong xã luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tăng thu nhập cho hộ gia đình. Thông qua phong trào đã thu hút các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, xuất hiện nhiều mô hình có hiệu quả thiết thực như "dân giúp dân phát triển kinh tế gia đình".

Ngoài ra, MTTQ xã phối hợp cùng Chính quyền tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện xã hội hoá lắp đặt hệ thống chiếu sáng được nhân dân tích cực đồng tình hưởng ứng, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giữ vững được tình hình ANCT-TTATXH.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo",  ngày càng phát triển sâu rộng, thu được nhiều kết quả thiết thực, nội dung giúp đỡ người nghèo rất phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Trong năm Mặt trận tổ quốc xã đã vận quỹ Vì người nghèo đã vận động được 37,4 triệu đồng , xây dựng 02 căn nhà tình thương tổng trị giá 80 triệu đồng; quỹ Đền ơn đáp nghĩa 12,5 triệu đồng. Phối hợp vận động tặng 800 phần tổng trị giá trên 240 triệu đồng, tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công cách mạng nhân dịp lễ, tết. Phong trào vận động nhân dân giúp nhau giảm nghèo thông qua hoạt động tuyên truyền của MTTQ và các đoàn thể đã vận động được 48 hộ khá giúp 48 hộ nghèo gồm 13.000 kg gạo,  ....ước tính trị giá khoảng 400 triệu đồng. Qua đó, giúp nhân dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước, hương ước của thôn, xóm.

Công tác vận động và tiếp nhận quà phòng chống Covid – 19. Phối hợp với UBND xã phát động phong trào chung tay tham gia đóng góp kinh phí mua vắc xin phòng, chống covid-19 đến ngày 15/9/2021 đã phối hợp vận động được 18.000.000đ, đã chuyển về huyện qua tài khoản Quỹ “Cứu trợ xã hội” huyện. Thực hiện “Lời kêu gọi” đóng góp ủng hộ vật chất, kinh phí phòng chống dịch Covid-19 năm 2021: Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phối hợp với chính quyền địa phương  đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội; nhất là vận động tiếp nhận, vận chuyển các mặt hàng, rau củ, quả, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ nhân dân vùng phong tỏa trên địa bàn tỉnh do MTTQ huyện phát động, gồm 7 tấn rau, củ, quả, 40 thùng mì tôm, 500kg gạo.  Tiếp nhận và phân phối 15.810 tấn gạo từ nguồn phân bổ của TW và 20.000 tấn gạo do MTTQ tỉnh, MTTQ huyện về hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra còn phối hợp tiếp nhận cấp phát 8 tấn gạo từ các mạnh thường quân trong và ngoài xã ủng hộ cấp phát cho hộ khó khăn phòng, chống dịch. Vận động trao tặng 5.400 phần quà với  với tổng trị 1.350.000.000 đồng trao tặng  cho hộ nghèo, hộ khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn xã do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19

Với những kết quả đã đạt được trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ xã Xuân Thọ luôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu của huyện trong phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa. Thời gian tới, Ủy ban MTTQ xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng và nhân rộng các điển hình, góp phần cùng địa phương duy trì và thực hiện thành công bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021.

                                                                                                Lê Thị Thủy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.