Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​​Tình hình hoạt động phong trào công tác Hội Nông Dân 6 tháng đầu năm 2019 Cập nhật14-06-2019 08:46
Trong 6 tháng đầu năm 2019, nhìn chung tình hình hoạt động của Hội Nông Dân xã Xuân Thọ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, được thể hiện qua một số kết quả hoạt động như sau:

 
Tập huân kỹ thuật trồng tiêu cho hội viên nông dân

​Trong 6 tháng đầu năm phát triển 78 hội viên nâng tổng số hội viên 2.690/3.544 đạt 75,9%. Hội đã tập trung tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm kết quả đã thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham dự. Đồng thời đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi là một trong những chương trình trọng tâm của Hội có 2.302 hội viên đăng ký thực hiện phong trào. Thông qua phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, Ban chấp hành hội đã vận động 20 hộ hội viên khá, giàu giúp đỡ 04 hội viên nghèo, khó khăn với tổng số tiền không tính lãi 5 triệu đồng, 200 ngày công, 300 kg lương thực, 100 con giống, 600 cây giống, 100 kg hạt giống.

Tình hình hoạt động của các câu lạc bộ năng suất cao có nhiều khởi sắc hiện nay trên địa bàn xã có 40 câu lạc bộ năng suất cao với 1.848 thành viên. Tham gia vào các câu lạc bộ như Liên hiệp câu lạc bộ năng suất cao, câu lạc bộ giảm nghèo; câu lạc bộ làm giàu, câu lạc bộ trồng trọt,.....Thông qua các câu lạc bộ nhằm góp phần đem lại hiệu quả kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho người dân địa phương và đã thể hiện được vai trò câu lạc bộ là cầu nối giữa các thành viên và các đơn vị cung ứng vật tư nông nghiệp.

Để giúp bà con nông dân chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi có hiệu quả, đúng với quy trình khoa học kỹ thuật, Hội nông dân đã phối hợp cùng phòng nông nghiệp & phát triển nông thôn, trạm khuyến nông, Bảo vệ thực vật liên Huyện và các ngành chức năng liên quan tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với bà con nông dân, kết quả đã tổ chức được 12 lớp tập huấn, hội thảo  khuyến nông, Hội thảo có 1.807 lượt người tham dự.

Hội đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của tổ chức Hội trong giai đoạn hiện nay. Gắn với việc thực hiện các phong trào như: Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo; Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, gia đình nông dân văn hóa; Phong trào nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội vững mạnh. Trong 6 tháng, Hội nông dân xã đã thực hiện 01 đợt dân vận, cán bộ hội viên nông dân xã Xuân Thọ đã tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, thu gom rác thải, và chăm sóc cây xanh trên tuyến đường tự quản có 30 hội viên tham dự, xử lý trên 03 khối rác thải. Hội đã tập trung vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, đặc biệt vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế, đăng ký thu gom rác thải, sử dụng nước sạch,... đã được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay có khoảng trên 90% hội viên tham gia bảo hiểm y tế.

Công tác củng cố xây dựng tổ chức Hội cũng được tập trung quan tâm, ngay từ đầu năm Ban Chấp Hành Hội đã giao chỉ tiêu thi đua cho các chi hội để củng cố kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi, tổ Hội và bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ Hội.

Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự quan tâm của Hội nông dân cấp trên, Đảng ủy xã, cộng với sự đồng thuận, đoàn kết, nhiệt tình của đội ngủ cán bộ hội viên  có ý thức trách nhiệm cao đã góp phần cùng Hội thực và hoàn thành một số nhiệm trong tâm của Hội.

                                                                           Lê Thị Thủy  

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.