Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Công tác Hội phụ nữ quý I năm 2018: Đưa hoạt động đi vào chiều sâu Cập nhật18-04-2018 10:29
​Trong quý I năm 2018, Hội LHPN xã đã chú trọng đến nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ, góp phần củng cố hệ thống tổ chức hội, thể hiện rõ vai trò, chức năng của người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Trong quý I năm 2018, cùng với việc tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình công tác Hội phụ nữ năm 2018, và các phong trào thi đua cũng được Hội chú trọng đến cụ thể như  phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào đã đem lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ, góp phần củng cố hệ thống tổ chức hội, thể hiện rõ vai trò, chức năng của người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp
ngày Quố tế Phụ nữ  8/3

Một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội chính là đẩy mạnh phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc" gắn với thực hiện chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn luyện 4 phẩm chất: "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Hội LHPN hội đã tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập và đăng ký thực hiện các phong trào thi đua gắn với phong trào dân vận khéo và xây dựng gia đình "5 không 3 sạch". Đến nay, toàn xã có trên 3.276 hội viên đăng ký tham gia, đạt tỉ lệ trên 100%. Những mô hình hoạt động trong phong trào công tác hội mang lại nhiều hiệu quả và ý nghĩa xã hội tiếp tục được duy trì, trong đó điển hình như mô hình “Nuôi heo đất”, Hũ gạo tình thương” đã thu được số tiền 9 triệu đồng và 140 kg gạo. Trong quy đã tiết kiệm và trao 7 giải học bổng "Nguyễn Thị Định" cho 7 em học sinh nghèo tổng trị giá 3,5 triệu đồng;  Mô hình " Vận động hội viên tham gia Bảo hiểm y tế " trong qúy hội đã vận động được 193 thẻ bảo hiểm y tế.

Để thực hiện tốt cuộc vận động "5 không, 3 sạch", Hội đã tiếp tục triển khai 8 nội dung cụ thể tới hội viên phụ nữ như: Giúp nhau vay vốn, hỗ trợ việc làm, trao học bổng cho con em hội viên nghèo, ra quân bảo vệ môi trường…. Các nội dung thiết thực của cuộc vận động góp phần tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức và tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đến nay, đã có trên 3.000 hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí cuộc vận động và xây dựng gia đình hạnh phúc: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, không có bạo lực, không có trẻ suy dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh môi trường, sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ. Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hội đã đăng ký thành lập 7 tổ phụ nữ kiểu mẫu trên địa bàn xã có trên 230 hội viên đăng ký thực hiện.

Bên cạnh các hoạt động đó, Hội đặc biệt chú trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội, trong quý I, hội đã củng cố kiện toàn 01 chi hội trưởng là đảng viên, tổ chức phát triển 50 hội viên nâng tổng số hội viên hiện có 3.326/5.030 hội viên; phát triển 30 hội viên nòng cốt đạt 36%.

Qua 3 tháng triển khai nhiệm vụ trọng tâm và 3 nhiệm vụ thường xuyên của Hội, Hội LHPN xã đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, nhiều chỉ tiêu đạt và vược kế hoạch đề ra. Trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Vận động cán bộ hội viên đăng ký tham gia các phong trào thi đua, tăng tỉ lệ gia đình hội viên đạt gia đình "5 không, 3 sạch", chỉ tiêu tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ phụ nữ nghèo.…

Trong 9 tháng cuối năm 2018, Hội sẽ tập trung nỗ lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo đời sống hội viên và các tầng lớp phụ nữ, quan tâm đến các chỉ tiêu thi đua trong kế hoạch công tác. Đặc biệt, hội sẽ tiếp tục triển khai có chiều sâu và hiệu quả hơn nữa việc nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, phấn đấu 100% cán bộ hội viên, 80% phụ nữ sẽ được quán triệt, học tập và có trên 90% cán bộ, hội viên tham gia thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

                                                                                    Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.