Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2017 Cập nhật10-08-2017 03:59
Sáng 10/08/2017, tại Hội trường Khối vận huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Xuân Lộc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Về tham dự hội nghị có bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện cùng các chị là Ủy viên Thường vụ, Ủy viên ban chấp hành hội LHPN huyện, các chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Bà Huỳnh Thị Mỹ Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện
báo cáo kết quả tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội

Trong 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào phụ nữ được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và triển khai học tập nghị quyết đại hội được triển khai kịp thời, chất lượng. Công tác tham mưu, xã hội hóa các hoạt động hội được quan tâm, có hiệu quả. Thực hiện chủ đề năm 2017 “Phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện đã chủ động, tích cực tổ chức, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Chất lượng hoạt động Hội không ngừng được nâng cao với nhiều nội dung thiết thực, sát với nhu cầu và thu hút đông đảo hội viên tham gia. Cụ thể, Hội đã vận động, hỗ trợ cho 488 chị khá giúp 366 chị nghèo với tổng trị giá trên 934 triệu đồng; tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 77 tỷ đồng đã giải quyết cho 3.691 lượt hội viên phụ nữ vay vốn; duy trì mô hình tổ hợp tác "Phụ nữ phát triển chăn nuôi dê" có 40 thành viên; Hội đã tổ chức  tư vấn và giới thiệu việc làm cho trên 648 lao động nữ vào làm tại các công ty và xưởng hạt điều.

Các hoạt động, mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc... được xây dựng, tổ chức phù hợp với điều kiện của địa phương và nhu cầu hoạt động của hội viên, phụ nữ được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Hội đã tổ chức thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và nhân đạo từ thiện như mô hình phụng dưỡng suốt đời 01 mẹ liệt sĩ mỗi tháng 500 ngàng đồng; Nhận đỡ đầu 01 em học sinh nghèo mỗi tháng 300 ngàn đồng; trao tặng 81 giải học bổng cho học sinh nghèo hiểu học tổng trị giá 31 triệu đồng; vận động xây dựng 04 mái ấm tình thương tổng trị giá 197 triệu đồng. Đồng thời duy trì có hiệu qua các mô hình như mô hình "Hủ gạo tình thương"; mô hình "Thùng tiền nhân ái, bữa cơm cho bệnh nhân nghèo".

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hội đã đăng ký thực hiện 25 tuyến đường tự quản đảm bảo "Sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn" thu hút trên 1.150 chị hội viên tham gia. Hàng tháng đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Đồng thời vận động chị em hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký xử lý rác thải đúng quy định. Công tác vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế là một trong những tiêu chí thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên tham gia bảo y tế đến nay đã huy động được 2.122 thẻ nâng tổng số hội viên tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt 75%.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị , bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã biểu dương trước những kết quả đạt được của Hội LHPN huyện Xuân Lộc. Trong thời gian tới các cấp hội LHPN huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế tồn tại. Tập trung soát xét lại các chỉ tiêu chưa đạt thực hiện cho đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2017; Tiếp tục tập tuyên truyền huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ giúp hội viên nghèo vươn lên thoát nghèo trong năm 2017.

Thông qua hội nghị sơ kết nhằm tạo điều kiện để hội LHPN huyện đúc rút những hạn chế tồn tại trong việc thực hiện hoạt động phong trào và công tác hội tại địa phương. Góp phần cùng hội thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2017.

                                                                                                Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.