Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), Cập nhật29-11-2023 03:31
Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), trong 03 ngày 13/11 đến ngày 15/11/2023, 11/12 ấp trên toàn địa bàn xã Xuân Tây đã long trọng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Đây là dịp để cán bộ và nhân dân các ấp thắt chặt tình đoàn kết, đồng tâm hợp sức xây dựng đời sống văn hóa xã hội.

Tại lễ hội, đại biểu, cán bộ và nhân dân các ấp đã thảo luận đánh giá kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” năm 2023. Qua một năm thực hiện, các hộ dân trên địa bàn xã đã thi đua thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động, đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật, trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Kết quả: Toàn xã Xuân Tây đã có 99,6% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa và 12/12 ấp đạt ấp văn hóa trong năm 2023.


Bên cạnh đó, ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như nhảy dân vũ, các tiết mục dưỡng sinh, múa. Đặc biệt tại ấp 3, ấp đã tổ chức Hội thi kéo co thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trong ấp tham gia.

Ban Chỉ đạo xã, Ban vận động các ấp đã biểu dương, khen thưởng 81 hộ gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động của ấp, của xã năm 2023, trao tặng 142 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng trị giá 50,325 triệu đồng.

Nhân dịp này, các ấp cũng kết hợp tổng kết công tác khuyến học, thắp sáng ước mơ học tập vì ngày mai lập thân, lập ngiệp cho các em học sinh, góp phần quan trọng vào việc vận động toàn xã hội quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”. Hội khuyến học xã và các chi hội khuyến học ấp đã tặng tặng 68 phần học bổng, 728 phần quà (vở, viết) với tổng trị giá 100,6 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh đạt thành tích cao trong học tập và học sinh đậu đại học, cao đẳng năm 2023.

Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”. Từ việc tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sự gắn kết của các cộng đồng dân cư được tăng cường, phong trào thi đua yêu nước được phát huy, sức mạnh cộng đồng, sức mạnh đoàn kết được tăng lên góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vũ Huế

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.