Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam năm 2023 Cập nhật29-11-2023 03:13
Đoàn kết là một truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định “đoàn kết” là giá trị cốt lõi và “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam.

Ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra Chỉ thị thành lập Hội Phản đế Đồng Minh - tổ chức tiền thân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay.

Trải qua 93 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp Nhân dân trong Mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.


 Kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Tây luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, ra sức tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi mục tiệu phát triển kinh tế xã hội xã nhà. Trong năm 2023, UBMTTQVN xã đã làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ, chủ động phối hợp cùng với các thành viên xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức đối thoại đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, kế hoạch giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 của Trung ương; Phong trào đền ơn đáp nghĩ, nhân đạo từ thiện tiếp tục được duy trì, phát huy trong cộng đồng dân cư; Công tác Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở được tích cực triển khai thông qua các Quy chế, chương trình phối hợp công tác, các nghị quyết liên tịch đã ký kết, phát huy vai trò, tâm huyết của người tiêu biểu trong cộng đồng dân cư. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban CTMT ấp. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện tiếp tục được duy trì, phát huy ở cộng đồng dân cư. Vận động 5 quỹ nhân đạo từ thiện được 182,600,00 đồng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 120 triệu đồng. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ xã vận động cứu trợ nhân đạo; Phối hợp với các đoàn thể tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch tiếp tục ủng hộ cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được 45 triệu đồng; phối hợp vận động tặng quà tết và đột xuất cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn... được 1.325 phần quà, trao 01 căn nhà tình thương và 572 suất học bổng cho học sinh hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. Hiệp thương phân công cho các tổ chức thành viên mỗi đoàn thể đỡ đầu 2 hộ nghèo, tổng số HN được đỡ đầu là 09 hộ bằng hình thức hỗ trợ tiền mặt, cây, con giống, tổng trị giá 10,6 triệu đồng; trao tặng 36 thẻ BHYT cho hộ khó khăn, trị giá 34,992 triệu đồng.

Vũ Huế

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.