Long Khánh - Xã Xuân Tân : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Tân tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019- 2024 Cập nhật23-04-2024 02:21
Sáng ngày 23/4, Hội Cựu chiến binh phường Xuân Tân tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019- 2024 tại hội trường UBND phường.

​Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Thành- Ủy viên BCH Hội CCB tỉnh Đồng Nai- Chủ tịch Hội CCB thành phố Long Khánh, các đồng chí đại diện Đảng ủy - HĐND- UBND - UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể phường, khu phố; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội; Chi hội trưởng, phó các chi hội và các hội viên CCB tiêu biểu trên địa bàn phường cùng dự.

khen thuong cac tap the.jpg
Khen thưởng 04 tập thể
 

Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024; Báo cáo thành tích, tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019- 2024; phát động phong trào thi đua “ CCB gương mẫu” giai đoạn 2024- 2029 và hưởng ứng thi đua.

Trong 5 năm 2019 - 2024, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trên địa bàn phường Xuân Tân luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, sự phối hợp các tổ chức ban, ngành, đoàn thể. Việc triển khai hoạt động thi đua của Hội luôn nghiêm túc đúng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo của Hội CCB thành phố, đã động viên được đông đảo các thế hệ CCB nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết, tự giác tham gia phong trào thi đua của Hội. Kết quả thực hiện được thể hiện đầy đủ trên 5 mục tiêu thi đua đề ra. Hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ khẳng định phong trào thi đua của Hội là đúng hướng; bám sát được nhiệm vụ chính trị của Hội, của địa phương; Hội đã có những đóng góp tích cực vào thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương phát động; xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; chế độ XHCN và Nhân dân được Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể đánh giá cao, Nhân dân tin tưởng và quý trọng. Hưởng ứng các phong trào thi đua do thành phố và địa phương phát động, Hội CCB phường đã tham gia hội thi: “Tiếng hát Cựu chiến binh”, “Chi hội trưởng Cựu chiến binh giỏi” lần thứ I năm 2019 đạt giải khuyến khích, Hội thi Chủ tịch Hội CCB giỏi lần thứ I năm 2023 đạt giải ba, Hội thi thể thao 5 môn với hơn 14 lượt hội viên CCB, CQN tham gia. Kết quả đạt nhiều giải như chạy việt dã, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn... Xác định phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB là một mục tiêu thi đua quan trọng trong phong trào thi đua của Hội, Hội luôn phấn đấu thường xuyên liên tục nhằm ổn định và nâng cao đời sống của hội viên; tích cực triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ động viên hội viên làm kinh tế thực hiện xóa nghèo theo chỉ tiêu Hội CCB thành phố và Nghị quyết của Đảng ủy đề ra trong 5 năm qua. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” với chủ trương làm kinh tế xóa nghèo, làm giàu hợp pháp.

Hội CCB từ phường đến Chi Hội đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy nguồn lực và sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, tranh thủ các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với CCB để đẩy mạnh làm kinh tế nâng cao đời sống; từ năm 2019 cho đến nay toàn Hội không có hộ nghèo và cận nghèo; năm 2019 số hộ giàu và khá chiếm 51,8%, năm 2024 số hộ giàu và khá chiếm 62,3%. Vận động phát triển quỹ Chi Hội đến nay được 415 triệu đồng. Trong 5 năm qua đã hỗ trợ cho 257 hội viên vay với số tiền 1 tỷ 750 triệu đồng để sản xuất, đầu tư kinh doanh, buôn bán nhỏ. Tổ chức lễ tang cho hội viên qua đời, thăm hỏi hội viên và thân nhân ốm đau, từ trần với tổng số tiền 51,7 triệu đồng. Đến nay, 100% hội viên CCB có thẻ bảo hiểm y tế. Trong 5 năm, Hội CCB phường đã vận động các đồng chí CCB sản xuất, kinh doanh giỏi, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức và Nhân dân ủng hộ, tặng quà Lễ, Tết cho hội viên CCB, CQN thuộc đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được 121 phần quà với tổng số tiền 40,1 triệu đồng. Đóng góp các cuộc vận động, phong trào, các loại quỹ, nguồn lực dân vận với số tiền 80 triệu đồng. Hội huy động đóng góp đại dịch covid-19 trên 18 triệu đồng mua văcxin và hỗ trợ cà phê nước uống cho các chốt kiểm dịch, riêng chi hội 3 Cẩm Tân đã kịp thời xuất quỹ chỉ hội hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 34 hội viên với số tiền trên 10 triệu đồng. Điểm nổi bật trong 5 năm qua Hội có nhiều mô hình thi đua tập trung cho mục tiêu xây dựng kinh tế, làm giàu chính đáng đóng góp an sinh, xã hội địa phương gồm: vận động có hiệu quả thiết thực đóng góp cho phong trào thi đua thực hiện mục tiêu này nổi bật có Chi Hội 3 Cẩm Tân đã đóng góp xây dựng quỹ Chi hội được hơn 148 triệu đồng, giúp đỡ hội viên vay giải quyết khó khăn trong cuộc sống.

Phát huy quyền làm chủ của hội viên CCB, Hội đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tạo môi trường thuận lợi để các Chi hội hoạt động và thực hiện phong trào thi đua SXKDG, xây dựng gia đình văn hoá, tích cực phòng chống tội phạm và các tệ nạn phường hội, đảm bảo ANCT – TTATXH trên địa bàn, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống; tạo ra sức mạnh tổng hợp, chuyển biến tích cực, có sức lan toả đến mỗi cán bộ, hội viên về thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu; tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 4 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 trên địa bàn. Đại hội cũng đã tiến hành bầu 07 đồng chí đi dự đại hội cấp thành phố trong thời gian tới.

Thủy Tiên




Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.