Long Khánh - Xã Xuân Tân : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Tân đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy Cập nhật25-03-2024 02:59
Xác định công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là nhiệm vụ, trách nhiệm của toàn xã hội và là quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi công dân.

​Thực hiện tốt công tác PCCC nhằm bảo vệ tốt tính mạng, tài sản nhân dân và Nhà nước. Trong những ngày qua, UBND phường Xuân Tân đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác thông tin tuyên truyền giúp mọi người nâng cao ý thức tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra.

tt pccc .jpg

 

Theo đó, lực lượng Công an phường đã phối hợp các ngành chức năng xuống tận cơ sở tổ chức tuyên truyền công tác PCCC và CNCH trực tiếp; tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cấp, các ngành, các trường học và nhân dân các thao tác trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH); tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở với nội dung tuyên truyền tập trung vào việc hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; An toàn trong vận hành máy móc, sử dụng thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, sử dụng các phương tiện PCCC đã được trang bị tại cơ sở; hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, di chuyển thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra và các biện pháp sơ cấp cứu người bị nạn; vận động mỗi gia đình trên địa bàn tự trang bị một bình chữa cháy; khuyến cáo người dân quản lý chặt chẽ việc sử dụng nguồn nhiệt, tuyệt đối không đốt cỏ, rác bừa bãi, khi đốt phải bố trí người trông coi, chuẩn bị sẵn các phương tiện chữa cháy tại chỗ; khi có sự cố cháy nổ xảy ra, người dân cần gọi ngay số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Thông qua công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể nhân dân trên địa bàn; trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho cán bộ, công nhân viên trong quá trình lao động, sản xuất. Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở tự đánh giá, kiểm tra lại tình hình công tác PCCC tại cơ sở của mình để chủ động triển khai các biện pháp, giải pháp bảo đảm an toàn PCCC phục vụ sản xuất kinh doanh an toàn, đặc biệt trong những ngày nắng nóng xảy ra, khi xảy ra cháy nổ.

CTV



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.