Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : Nội dung - Nông thôn mới Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiếp tục đổi mới, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, xây dựng các chuỗi liên kết Cập nhật02-12-2021 02:03
Trong năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, ưu tiên bố trí nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách về hỗ trợ liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản.
 

​Bên cạnh đó, đã tổ chức hội nghị “Thúc đảy liên kết chuỗi giá trị nông sản – Tận dụng cơ hội xuất khẩu từ các FTA thế hệ mới” với hơn 200 lượt doanh nghiệp nhỏ và vừa trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời xây dựng đề án triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh; lựa chọn một số hợp tác xã để hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới giai đoạn 2021-2025.
Hiện đang duy trì số lượng chuỗi và mở rộng quy mô sản xuất đối với 151 chuỗi liên kết với sự tham gia của 67 doanh nghiệp, cơ sở sơ chế, chế biên, 52 hợp tác xã và 18 câu lạc bộ, tổ hợp tác. Trong đó, 18 dự án chuỗi liên kết đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, 45 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 89 chuỗi được hình thành do các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân chủ động thực hiện. Hiện nay, Xuân Lộc đang hoàn thiện hồ sơ thẩm định 2 dự án đối với cây xoài, bưởi trên địa bàn xã Suối Cao, Xuân Bắc, đồng thời tiếp tục xây dựng 5 dự án liên kết đối với lĩnh vực trồng trọt.
Trong 11 tháng đầu năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp địa phương vận động thành lập mới 6 hợp tác xã. Lũy kế đến nay toàn tỉnh có 177 hợp tác xã và 1.134 câu lạc bộ, tổ hợp tác. Tuy nhiên, các hình thức tổ chức sản xuất chậm đổi mới, hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp chưa cao, chỉ tiêu về thành lập mới hợp tác xã nông nghiệp chưa đạt.
P.Hương
 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.