- Nhằm tăng cường vận động thúc đẩy người dân, doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết TTHC..
- Nâng cao nhận thức, khích lệ, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã.
- Gia tăng sự tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính nhà nước nói chung và quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ tại Bộ phận một cửa nói riêng.
- Phấn đấu triển khai, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.
- Trong đó, yêu cầu công tác tuyên truyền thúc đẩy, phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải thường xuyên, liên tục, thông tin dễ tiếp cận và hiệu quả đối với từng đối tượng. Huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn. Cán bộ, công chức năng cao trách nhiệm tăng cường vận động, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp và các tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo tỉ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 30% đối với cấp xã.
Về thuận lợi: Tất cả cán bộ, công chức và cả hệ thống chính trị của xã đã quyết tâm thực hiện đẩy mạnh công tác, thông tin tuyên truyền vận động người dân doanh nghiệp tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐND và UBND xã trong việc tuyên truyền thúc đẩy, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2024 của xã đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao.
- UBND xã luôn đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền thúc đẩy thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, các chủ trương, chính sách của Nhà nước về các thủ tục hành chính công.
- Điều kiện cơ sở vật chất, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức cơ bản đáp ứng trong việc tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
Về khó khăn: Người dân trên địa bàn xã đa số là nông dân và lao động tự do...; vì vậy trình độ ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, dẫn đến ngại tiếp cận với Internet để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thói quen của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn chỉ sử dụng dịch vụ công trực tiếp trao đổi với nhau.
KHCN Xuân Mỹ