Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2023 Cập nhật06-11-2023 08:57
Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS 01/12/2023, UBND xã Xuân Mỹ đã xây dựng kế hoạch “Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023” trên địa bàn xã từ ngày 10/11/2023 – 10/12/2023.

Với mục tiêu huy động sự tham gia của các cấp lãnh đạo, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2023 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. 

 

Pano trên địa bàn xã Xuân Mỹ

Thời gian triển khai: từ ngày 10/11/2023 đến ngày 10/12/2023. Địa điểm triển khai trên địa bàn xã Xuân Mỹ.

Các hoạt động chủ yếu trong tháng hành động là tổ chức lễ mít tinh và diễu hành quần chúng, tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và hướng ứng ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12). Đồng thời triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khác như: Giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và giới thiệu chi tiết các cơ sở cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có tại tỉnh Đồng Nai như: phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện; các phòng khám và điều trị ngoại trú, cơ sở điều trị Methadone... để mọi người dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người nghiện chích ma túy, người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS dễ dàng tiếp cận và sử dụng. 

KHCN Xuân Mỹ

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.