Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ TẠI CƠ SỞ Cập nhật28-09-2023 03:04
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an “Về việc hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC”. Sáng ngày 25/9/2023, Công an huyện Cẩm Mỹ phối hợp với xã Xuân Mỹ tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia an toàn về phòng cháy, tại cơ sở tạp hóa Hiệp Huệ, ấp Láng Lớn.
Tham dự và tham quan cuộc diễn tập có cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Cẩm Mỹ; lãnh đạo địa phương và các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC số 1, ấp Láng Lớn, xã Xuân Mỹ.
 

Tại buổi diễn tập, các cán bộ, công chức, các thành viên tổ liên gia và nhân dân trên địa bàn được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng sinh tồn bắt buộc phải biết do các báo cáo viên từ Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy huyện Cẩm Mỹ hướng dẫn. Bên cạnh đó, các cán bộ, giảng viên cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ TẠI CƠ SỞ 2.jpg

Ngay sau, phần giới thiệu về lý thuyết, các cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ…. 

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ TẠI CƠ SỞ 3.jpg

Cuộc diễn tập với tình huống giả định: Cháy xảy ra tại 01 cửa hàng tạp hóa, do sự cố về điện gây cháy. Ngay khi phát hiện cháy, chủ ki ốt đã sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập cháy nhưng không hiệu quả, đám cháy phát triển mạnh, cháy lan vào các vật liệu dễ cháy trong cửa hàng như khăn giấy, bàn ghế làm bằng gỗ, mút, da liền kề gây cháy lớn. Tại thời điểm xảy ra cháy, trong khu hàng quần áo có rất nhiều hàng hóa được bày bán, do đó đám cháy phát triển mạnh, Sau khi phát hiện cháy, các lực lượng và phương tiện tại chổ đã được huy động khẩn trương đến hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy, triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ; sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 Cùng với sự khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng tham gia buổi diễn tập xử lý tình huống cháy lớn tại cửa hàng tạp hóa đã cơ bản đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Kết quả của buổi diễn tập đã phản ánh được hiệu quả của cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý tình huống cháy, nâng cao kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, vận dụng linh hoạt, hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý sự cố cháy lớn kịp thời.

KHCN Xuân Mỹ​


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.