Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Mỹ Cập nhật07-12-2020 02:18
Ngày 04/12/2020, UBND xã Xuân Mỹ ban hành Văn bản số 181/UBND về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

UBND xã Xuân Mỹ đề nghị như sau:

1. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các thành viên Ban Chỉ đạo xã và mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng chống Covid-19, đeo khẩu trang, khử khuẩn bắt buộc tại: các khu vực cách ly, khu dân cư tập trung, chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng…; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tụ tập đông người khi không cần thiết; khai báo y tế đầy đủ theo quy định. 

2. Từng cơ quan, đơn vị phải có phương án phòng, chống dịch Covid-19 cụ thể; tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng dịch cơ bản. Các cơ sở lưu trú, trường học, cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở sản xuất… thường xuyên tự đánh giá việc trên hệ thống bản đồ chống dịch.

 Covid 4.12.jpg
(Cán bộ và nhân dân xã Xuân Mỹ chấp hành việc đeo khẩu trang)

3. Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

4. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, các trường học trên địa bàn xã tạm ngưng tổ chức chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần cho đến khi có thông báo mới.

5. Giao Trạm Y tế xã:

a. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn xã; quản lý và truy vết đối tượng F1, F2 trên địa bàn xã (nếu có) theo quy định.

b. Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế, cơ sở cách ly, không để dịch bệnh lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng và trong các cơ sở y tế, các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm bệnh.

c. Chủ động chuẩn bị các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 của xã; bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, vật tư, cơ số thuốc thiết bị và các điều kiện cần thiết khác… đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; quản lý, giám sát chặt chẽ cơ sở cách ly của xã.

d. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định; hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19.

e. Khi phát hiện ca bệnh, nhanh chóng khoanh vùng thật gọn, truy vết nhanh, cách ly kịp thời, dập dịch triệt để, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng. Nhanh chóng báo về BCĐ xã để có chỉ đạo hiệu quả kịp thời.

6. Giao Công an xã:

a. Phối hợp với ngành y tế, công chức tư pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Kiên quyết, cưỡng chế đưa vào cơ sở cách ly tập trung đối với những trường hợp không chấp hành các quy định về cách ly y tế tại nhà.

b. Tăng cường quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, lưu trú trên địa bàn xã để phòng, chống dịch Covid-19.

7. Giao ngành Văn hóa và Thông tin xã tăng cường quản lý khách du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn xã; phối hợp với ngành y tế hướng dẫn các đơn vị lưu trú thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

- Chủ trì phối hợp với ngành Y tế, các cơ quan, đơn vị liên quan khai thác tốt ứng dụng khai báo y tế trên các thiết bị điện tử và áp dụng để truy vết nhanh, hiệu quả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh truyên thông về phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật tình hình dịch bệnh, hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19.

8. Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng xã, Trang Thông tin điện tử xã phối hợp với Trạm Y tế xã tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã; vận động người dân luôn cảnh giác, không chủ quan đối với dịch bệnh; đồng thời phổ biến các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ để các tổ chức, đơn vị, cá nhân biết, thực hiện đúng quy định về cách ly y tế.

“KHCN_XuânMỹ”


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.