Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mô hình trồng mít Thái siêu sớm của anh Nhan Minh Cường - Đoàn viên chi đoàn Quân Sự Cập nhật20-11-2020 01:28
Anh Nhan Minh Cường - Đoàn viên chi đoàn Quân Sự đầu tư trồng 50 gốc mít Thái siêu sớm và 24 cây bơ xen canh các gốc mít, theo phương châm lấy ngắn nuôi dài. Anh tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tham gia tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật do hội Nông Dân tổ chức, tham quan những mô hình có hiệu quả. Sau gần 2 năm, cây mít bắt đầu cho trái, đến nay đã cho trái ổn định, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

 mô hình mít.jpg

Theo anh Cường cho biết, giống mít Thái siêu sớm với nhiều ưu điểm như trái to, dày cơm, ăn ngọt, thơm giòn, tuổi thọ của mít rất ngắn, nên muốn cây phát triển tốt phải tỉa bớt trái non và không để rong xanh bám vào cây, thường xuyên kiểm tra cắt tỉa cành hư. Trung bình từ 10 - 15 ngày phun thuốc 1 lần cho mít và bơ nhằm phòng trừ sâu hại và tăng cường thuốc dưỡng để trái phát triển tốt. Hơn nữa, với đặc tính cho trái rất sớm, mít Thái siêu sớm trồng sau 2 năm đã cho trái và đậu trái quanh năm. Mặc dù trái ra nhiều nhưng người trồng cần tỉa bớt, chỉ để 2 - 3 trái cho cây không mất sức và cho trái to.

Hiện tại, mô hình trồng mít của gia đình anh Cường đã cho thu nhập ổn định quanh năm, thương lái thu mua ngay tại vườn mỗi tuần.

“KHCN_XuânMỹ”


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.