Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
KHAI GIẢNG LỚP KỸ THUẬT CHĂN NUÔI VỊT Cập nhật11-06-2019 04:00
Với mục đích đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp người lao động có trình độ, kiến thức trong chăn nuôi vịt để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp. Đáp ứng yêu cầu đưa khoa học kỹ thuật vào đời sống sản xuất trong tình hình mới. Sáng ngày 07/6/2019, tại nhà văn hóa ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. UBND xã Xuân Mỹ phối hợp cùng Trung tâm GDNN – GDTX, phòng LĐTB&XH, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cẩm Mỹ tổ chức lễ khai giảng lớp kỹ thuật chăn nuôi vịt dành cho các đối tượng là lao động nông thôn trên địa bàn xã Xuân Mỹ. Tổng số người tham dự lớp học là 25 học viên với thời gian đào tạo dự kiến là 03 tháng.

IMG_20190611_085631.jpg
   Hiện nay trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp thì chăn nuôi vịt đã nổi lên và thu hút nhiều người dân tham gia. Bước đầu đã mang lại thu nhập tương đối cao và ổn định cho người nông dân. Nhưng hầu hết đều mang tính tự phát, người dân chưa được trang bị kiến thức và kỹ thuật để chăm sóc đàn vịt của mình, mang lại nhiều rủi ro trong quá trình chăn nuôi.
   Trước nhu cầu thực tế như vậy lớp học đã được mở ra để truyền đạt kiến thức, kỹ thuật cho người nông dân giúp họ nắm vững quy trình chăn nuôi vịt từ thấp lên cao, có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh trên đàn vịt của mình. Trong quá trình học người nông dân còn được tham quan các mô hình chăn nuôi thực tế có hiệu quả để học tập và áp dụng vào thực tế trang trại của mình, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân lao động nông thôn, giúp họ nâng cao đời sống, thu nhập hàng ngày. Góp phần cùng với địa phương xây dựng xã Xuân Mỹ sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
“KHCN_XuânMỹ”
 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.