Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Kỹ thuật bao trái cây đúng chuẩn, hiệu quả cao Cập nhật03-01-2019 12:19
Nhiều năm nay kỹ thuật dùng bao túi bọc trái cây đã dần quen thuộc với các hộ trồng nông nghiệp ở Việt Nam. Việc sử dụng túi bao trái vừa giúp trái cây không bị các loại côn trùng như: sâu đục cuống, bọ xít, ruồi đục quả, đốm nâu... phá hoại vừa làm vỏ trái cây màu sắc đậm, nhạt đẹp theo ý muốn và làm thay đổi chất lượng trái cây.

1. Nguyên tắc bọc trái.
Trước khi bọc trái bà con nên cắt tỉa những dé hoa còn sót không đậu quả, cắt bỏ các cành tăm, lá vô hiệu và những quả nhỏ đối với các giống trái chùm và phun thuốc trừ sâu bệnh 1 lượt để diệt hết trứng, sâu non và nấm bệnh có sẵn trên mặt trái.
Dùng bao trái phù hợp với kích thước của từng loại quả cần bọc. Túi bao trái to cho các loại quả nguyên chùm: nhãn, bưởi, chôm chôm… và bao trái nhỏ cho các loại quả như: ổi, cam, lê...
Bọc trái bằng túi bọc màu khác nhau sẽ cho ra quả chín có màu khác nhau. Từ đó bà con có thể chọn màu túi bọc theo ý muốn.

2. Hướng dẫn bao trái.

Bước 1: Vệ sinh trái cây (quả).
Xử lý vườn trái bằng thuốc sinh học Lidomine để trái cây tránh được bệnh ghẻ ngoài ra việc vệ sinh sạch sẽ trái cây như vậy càng làm tăng hiệu quả sau khi bọc.
Bước 2: Tiến hành bọc trái.
Lồng bao bên ngoài trái hoặc chùm trái theo chiều từ dưới lên, buộc miệng túi phía trên bằng dây mềm. Đầu dưới túi để hở tự nhiên (túi thủng 2 đầu)hoặc đục lỗ (nếu dùng túi hở 1 đầu) để thoát nước, tản nhiệt.
Tùy từng loại trái cần bọc mà có các loại bao chuyên dùng như sau: Đối với các loại quả nhỏ dùng túi bọc kích thước 15*18cm để bọc và các loại quả lớn hoặc theo chùm như bưởi, chôm chôm dùng túi bọc lớn kích thước 31*38cm để bọc. Việc sử dụng từng loại túi bọc phù hợp cho mỗi loại quả khác nhau cũng giúp việc bọc trái hiệu quả hơn, chất lượng quả đồng đều hơn.
Trên đây là nguyên tắc cũng như các bước thực hiện việc bọc quả đúng cách mà Nongnghiephoabinh.com giới thiệu cho bà con. Hi vọng với bài viết này bà con sẽ có thêm kinh nghiệm bọc trái mang lại hiệu quả cao hơn.

 Nguồn: nông nghiệp.com

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.