Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Du lịch sinh thái vườn phường Xuân Lập - Long Khánh Điểm đến thú vụ vị cho du khách Cập nhật12-06-2023 07:45
Long Khánh được nhiều người biết đến với các loại trái cây đặc sản như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, mít, bơ…. Phát huy lợi thế có sẵn, những năm gần đây, nông dân đã và đang phát triển làm du lịch sinh thái vườn và thu được nhiều kết quả phấn khởi, đem lại giá trị kinh tế cao cho các loại trái cây, cùng với đó quảng bá được sản phẩm trái cây Long Khánh đến với mọi người dân khắp cả nước.

Một trong các phường, xã đang được khách đến tham quan du lịch nhiều, đó là phường Xuân Lập, thành phố Long Khánh. Đây là điểm du lịch sinh thái vườn của gia đình Chú Trong, thuộc phường Xuân Lập, vào ngày thứ bảy và chủ nhật lượng khách đến rất là đông, khu vườn trãi dài trên ngọn đồi nho nhỏ, được thiết kế với một không gian đẹp mắt, những khu chồi nghỉ thơ mộng, thoáng mát… khu vườn có đủ loại trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, bòn bon, mít... để cho du khách tự do tham quan hái trái và thưởng thức.


Chị Nguyễn Thị Nhật Linh- Du Khách thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chia sẽ: “Cảm nhận thấy trái cây ở đây có một hương vị rất là ngon như chôm chôm nó ngọt thanh, ngọt diệu và khí hậu ở đây ôn hòa, con người rất là gần gũi và dễ mến, cho nên có cơ hội và có thêm nhiều lần nữa, thì tôi sẽ rủ bạn bè cùng đi và người thân, người đồng nghiệp sẽ đến đây nhiều hơn nữa."

Em Phạm Ngọc Yến Nhi - thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: “Em đi hái trái cây và trái cây ở đây rất là nhiều, cảm thấy trái cây ở đây rất là ngon, đậm đà vị ngọt và thiên nhiên ở đây mát mẻ và trong sạch."

Trong quá trình tham quan, du khách được tận hưởng một không gian trong lành, ngắm nhìn sắc màu của cây trái và được nếm các hương vị ngọt ngào của trái cây, mùi thơm đặc trưng của sầu riêng, những trường hợp khách muốn mua thêm trái cây để mang về làm quà thì nhà vườn sẽ bán với giá ưu đãi. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống tại vườn cũng được chuẩn bị chu đáo, các món ăn dân dã như: gỏi gà măng cụt, gà nướng, cá lóc nướng…  điểm đặc biệt nơi đây với các khu chòi nằm trên ngọn đồi, không gian lý tưởng mát mẻ và sạch đẹp, nhằm tạo cho du khách có được chỗ nghỉ ngơi và trãi nghiệm miệt vườn vừa thưởng thức các món ăn và ngắm nhìn, khám phá vườn cây trái trên cao xuống.

Anh Nguyễn Văn Hùng – Du khách tỉnh Tiền Giang chia sẽ: “Đặc biệt ở vị trí tôi đang đi du lịch ở đây là trên một ngọn đồi nho nhỏ địa hình lý tưởng gió mát, cây trái rất là nhiều. Dịp hè đưa mấy bé tham quan vườn trái ở Long Khánh, ngoài điều kiện không khí tự nhiên và địa hình rất là đẹp và mát mẽ trái cây ở đây rất là ngon, cũng có thấy trái cây tôi hái ở đây rất là tuyệt vời."

Năm nay các nhà vườn làm du lịch sinh thái đã đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo vườn cây, tạo không gian đẹp, cũng như chú trọng đến chất lượng, hương vị của trái cây đặc sản Long Khánh theo hướng trái cây sạch, an toàn tạo để lại ấn tưởng tốt đẹp trong lòng du khách.

Anh Lê Quốc An Thái  – Chủ vườn du lịch sinh thái Chú Trong cho biết thêm: “Cách tiếp đón của nhà vườn là chia sẻ một không gian sống cho khách du lịch, để khách cảm thấy thoải mái, đúng là một không gian để nghĩ dưỡng, khi khách du lịch về Long Khánh biết nhiều về trái cây Long Khánh và biết thêm du lịch của Long Khánh, từ đó nâng tầm phát triển của Du lịch Long Khánh vươn xa."

Từ tháng 5 đến nay rất nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh lân cận về các điểm du lịch sinh thái vườn thuộc phường Xuân Lập tham quan. Đây là một tín hiệu vui khi mà phường Xuân Lập tiếp tục phát huy thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái vườn, đồng thời tiếp tục xây dựng kết nối với các điểm du lịch nhà vườn xung quanh, nhằm mở rộng về diện tích du lịch tại địa phương.

Ông Tạ Văn Hậu - Phó chủ tịch UBND phường Xuân Lập cho biết: “Nhìn chung năm nay nhu cầu đón khách nhiều hơn những năm trước lý do vừa kết hợp với lễ hội trái cây, cùng với đó các nhà vườn chuẩn bị chu đáo. Trong thời gian tới Phường cũng xác định du lịch sinh thái vườn là một mảng phát triển trong cơ cấu kinh tế của phường. Vì vậy cần phải đầy mạnh và làm liên kết rộng kéo dài thời vụ thêm, để cho đón khách nhiều hơn."

Từ việc khai thác và cung cấp các dịch vụ du lịch sinh thái vườn, mang lại hiệu quả kinh tế,  tăng lên từ 40 - 60% so với hoạt động trồng trọt, sản xuất nông nghiệp thông thường. Với chủ trương định hướng đúng đắn và kết quả mang lại đã khẳng định du lịch vườn phường Xuân Lập nói riêng, một số phường xã của thành phố Long Khánh nói chung đang thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.