Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết vòng I năm 2019 Cập nhật21-06-2019 09:12
Thực hiện Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 29/5/2019 của UBND huyện Xuân Lộc về việc triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và vi rút Zika vòng I năm 2019. Sáng ngày 20/6/2019, UBND xã Xuân Hưng đã tổ chức lễ ra quân phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết vòng I năm 2019.

Tính đến tháng 5/2019, trên địa bàn xã có 22 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 4 ca so với cùng kỳ, trong đó ấp 1, ấp 2, ấp 3 và ấp 3a có số người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất, bên cạnh đó bệnh do vi rút Zika cũng lây truyền qua trung gian muỗi vằn Aedes Aegypti.

xe.JPG


Nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết và các bệnh lây truyền trong mùa mưa, UBND xã Xuân Hưng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết vòng I năm 2019. Kế hoạch ra quân lần này được UBND xã tổ chức thực hiện trong 4 ngày, từ ngày 20/6 đến hết ngày 23/6/2019 và được thực hiện rộng khắp trên toàn địa bàn 08 ấp, đặc biệt là tập trung những khu vực đông dân cư sinh sống, những vùng ẩm thấp có ao, hồ và những nơi có nước đọng. Qua đó phân công các cộng tác viên y tế thôn ấp đến tận địa bàn khu dân cư, đến từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền, thông báo và cho gia đình ký cam kết, kết hợp với truyền thông về bệnh sốt xuất huyết, đồng thời phối hợp với cán bộ khu ấp vãng gia đến tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết, theo đó làm tốt công tác vãng gia để cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn xã, phấn đấu đạt tỷ lệ đạt trên 90% hộ gia đình được cung cấp kiến thức và có trên 80% hộ dân được xử lý, không còn lăng quăng sau khi thực hiện chiến dịch. Đồng thời chỉ đạo cán bộ đài truyền thanh thường xuyên phát thanh tuyên truyền và treo băng rôn các nơi công cộng, tổ chức xe lưu động để truyền thông về chiến dịch và phân công mỗi cộng tác viên y tế thôn ấp phụ trách mỗi người 100 hộ dân.

Thông qua chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết, qua đó mong rằng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm tốt công tác tuyên truyền để người dân biết cách phòng tránh và diệt lăng quăng có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

                                                                                                                                      Quang Duệ
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.