Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Xuân Hưng tiêm ngừa Vaccine tháng 9/2018 Cập nhật10-09-2018 09:00
Thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) từ ngày 05 đến ngày 10/9/2018, Trạm Y tế xã Xuân Hưng đã tổ chức tiêm ngừa Vaccine cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.

tiêm tháng 9.JPG
 
 

Cũng như thường lệ, cứ theo đúng lịch quy định hàng tháng là các bà mẹ có con nhỏ từ 0 đến 18 tháng tuổi khẩn trương đưa con đến Trạm y tế xã để tiêm vaccine phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ. Vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) là: bệnh Lao, Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viêm gan B và Viêm nảo nhật bản.

 Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động và sự nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng trong việc tiêm chủng ngừa bệnh là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả, nên hàng tháng tỷ lệ trẻ em đến trạm tiêm chủng vaccine đều đạt trên 95%. Ngoài ra Trạm Y tế xã còn tổ chức tiêm vét theo từng địa bàn khu dân cư để đảm bảo cho các trẻ nhỏ trong độ tuổi được tiêm đầy đủ vaccine phòng ngừa nhằm duy trì, giữ vững tỷ lệ trẻ em tiêm chủng và cố gắng đạt tỷ lệ 100%  số trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa Vaccine, từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm theo chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia .

Là một trong những xã thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Xuân Lộc, có địa bàn rộng, dân cư đông, tình hình tăng dân số cơ học và tự nhiên có chiều hướng gia tăng mạnh. Để thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) hàng tháng Trạm Y tế  Xã Xuân Hưng đã chủ động phối hợp với đài truyền thanh xã phát thanh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia, qua đó phân công đội ngũ cộng tác viên y tế phụ trách từng địa bàn ấp tổ chức đôn đốc, vận động các gia đình có trẻ em trong độ tuổi đi tiêm chủng đúng lịch.

Hiệu quả của việc tiêm chủng mở rộng là một biện pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ hữu hiệu nhất, nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho mọi người trong việc đưa trẻ đi tiêm đầy đủ vaccine và đúng lịch, đồng thời  thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

 

 

                                                                                                                     Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.