Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết vòng III/2017 Cập nhật24-08-2017 01:31
Thực hiện Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 15/8/2017 của UBND huyện Xuân Lộc về việc triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết vòng III năm 2017. Sáng ngày 24/8/2017, Ủy ban nhân dân xã Xuân Hưng đã tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết vòng III năm 2017.

xe hoa 2017.JPG 
Xe hoa tuyên truyền lưu động về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết xã Xuân Hưng
 

Theo báo cáo của của Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, tính đến hết tuần 31 năm 2017, tổng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn toàn huyện là 137 ca, ( giảm 28 ca so với cùng kỳ năm 2016), trong đó tập trung các xã có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao như: Xã Xuân Tâm 17 ca, thị trấn Gia Ray 15 ca, Xuân Trường 14 ca, Xuân Hiệp 16 ca, Xuân Thọ 14 ca, Xuân Bắc 10 ca, đối với địa bàn xã Xuân Hưng hiện có 11 ca. Tuy nhiên đặc biệt tình hình năm nay, dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt nghiêm trọng hơn là số người tử vong do bệnh sốt xuất huyết tăng cao hơn mọi năm.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết và các bệnh lây truyền qua trung gian muỗi vằn Aedes Aegypti trên địa bàn xã Xuân Hưng, UBND xã đã tổ chức chiến dịch ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết vòng III năm 2017. Kế hoạch ra quân lần này được UBND xã tổ chức thực hiện trong 4 ngày, từ ngày 24/8 đến hết ngày 27/8/2017 và được thực hiện rộng khắp trên toàn địa bàn 08 ấp, đặc biệt là tập trung những khu vực đông dân cư sinh sống, những vùng ẩm thấp có ao, hồ và những nơi có nước đọng. Qua đó chỉ đạo các cộng tác viên y tế thôn ấp đến tận địa bàn khu dân cư, đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, thông báo và cho gia đình ký cam kết, kết hợp với truyền thông về bệnh sốt xuất huyết, đồng thời phối hợp với cán bộ khu ấp vãng gia đến tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết, qua đó phấn đấu thực hiện công tác vãng gia để cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã đạt tỷ lệ trên 90% hộ gia đình, đảm bảo có trên 85% hộ được xử lý, không còn lăng quăng sau khi thực hiện chiến dịch. Đồng thời chỉ đạo cán bộ đài truyền thanh tổ chức phát thanh và treo băng rôn tuyên truyền thường xuyên, tổ chức xe lưu động để truyền thông về chiến dịch và phân công mỗi công tác viên phụ trách 100 hộ dân.

Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết, để người dân biết cách phòng tránh và diệt lăng quăng có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

                                                                                                                                      Quang Duệ

                                                              

 

            

                                                                                                                 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.