Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết vòng 2/2017 Cập nhật01-07-2017 09:31
Sáng ngày 30/6/2017, Trạm Y tế xã Xuân Hưng đã tổ chức phát động ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zica và sốt xuất huyết vòng 2 năm 2017.

xe hoa SXH.JPG
 Hình ảnh ngày ra quân tuyên truyền phòng chống bệnh SXH vòng II/2017

Trong đợt ra quân này, UBND xã đã triển khai Kế hoạch và tổ chức cho xe hoa phát loa cổ động, tuyên truyền thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zica và sốt xuất huyết vòng 2 năm 2017 rộng khắp trên toàn địa bàn xã, đặc biệt là tập trung tuyên truyền thực hiện đến những khu vực đông dân cư sinh sống, những vùng ẩm thấp có ao, hồ và những nơi có nước đọng. Qua đó chỉ đạo các cộng tác viên y tế thôn ấp đến tận địa bàn khu dân cư, đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, ký cam kết và truyền thông về bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời phối hợp với cán bộ khu ấp vãng gia đến tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zica và sốt xuất huyết, bên cạnh đó hướng dẫn nhân dân súc lu khạp, thay nước bình hoa ít nhất 1 tuần 1 lần, đậy kín các dụng cụ chứa nước, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết như vỏ xe, gáo dừa, chai lọ, lon đồ hộp chung quanh nhà và thả cá 7 màu để ăn lăng quăng, làm cho muỗi vằn không có nơi sinh sản, ẩn nấp và phát triển. Qua đó chỉ đạo cán bộ đài truyền thanh tổ chức phát thanh tuyên truyền thường xuyên, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống bệnh do vi rút Zica và sốt xuất huyết để người dân biết cách phòng tránh và diệt lăng quăng có hiệu quả, góp phần phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

xe hoa.JPG


Đợt ra quân lần này, nhằm giúp người nâng cao nhận thức, tự giác về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, góp phần khống chế tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới. Thông qua chiến dịch kêu gọi người dân tăng cường ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh và ngăn chặn sốt xuất huyết ở gia đình, không trông chờ ỷ lại vào ngành chức năng, để góp phần hạn chế bệnh sốt xuất huyết, phòng chống vi rút Zika, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng./.

 

                 

                                                                                                                                      Quang Duệ

                                                               

 

            

                                                                                                                 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.