Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chùa Hưng Pháp khai giảng khóa Hè miễn phí năm 2017 Cập nhật11-06-2017 03:23
Sáng ngày 11/6/2017, Chùa Hưng Pháp ở ấp 1A xã Xuân Hưng lại tổ chức khai giảng khóa học hè miễn phí cho gần 300 em học sinh nghèo trên địa bàn xã Xuân Hưng và các xã vùng lân cận.

chùa h pháp.JPG
Các em học sinh chụp hình lưu niệm tại buổi lễ khai giảng

Theo thông lệ, năm nay nhà chùa sẽ tổ chức ôn tập hè cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, gồm các môn học như: Toán, Lý, Hóa, Anh văn và Tin học. Với sự tham gia giảng dạy của các thầy cô giáo có tâm huyết đến từ các trường Tiểu học Xuân Hòa, Tiểu học Xuân Hưng, Tiểu học Triệu Thị Trinh, Trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ và trường Trung học phổ thông Xuân Hưng. 

Ngoài việc học hè miễn phí, các em học sinh còn được chùa Hưng Pháp tặng một bộ đồng phục, mũ, 10 cuốn vở và dụng cụ học tập, đối với các em học sinh ở xa, nhà chùa còn tạo điều kiện cho các em ăn, ở nội trú miễn phí trong suốt 2 tháng hè. Theo Thầy Tâm An trụ trì chùa Hưng Pháp - Trưởng ban tổ chức khóa học hè cho biết, kinh phí phục vụ cho khóa dạy hè năm nay dự kiến khoảng gần 100 triệu đồng, bao gồm đồng phục học sinh, tập vở, viết và khen thưởng cho học sinh có thành tích học tập tốt, bên cạnh đó còn tặng xe đạp, tặng quà cho những sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và chi trả thù lao cho giáo viên tham gia giảng dạy, được biết toàn bộ kinh phí trên do các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân tài trợ.

phát vở.JPG
Thầy Tâm An (bên trái), trưởng ban tổ chức khóa hè tặng tập vở cho học sinh

Năm nay, ngoài việc ôn tập văn hóa, nhà chùa dự kiến còn tổ chức các trò chơi dân gian, giải trí, tổ chức đi tham quan, dã ngoại, tạo cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích trong thời gian nghỉ hè, giảm thiểu các tai nạn, thương tích rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết, đây là khóa học hè miễn phí năm thứ 8 do chùa Hưng Pháp tổ chức. Nhằm giúp cho các em học sinh nghèo có điều kiện tham gia ôn tập văn hóa để chuẩn bị tốt trước khi bước vào năm học mới. Khóa hè không chỉ tạo thuận lợi cho học sinh trong việc học tập, bổ sung kiến thức, trau dồi đạo đức mà còn làm hành trang cần thiết để cho các em vững bước vào đời.                                                                             

 

                                                                                                                                   Quang Duệ

               

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.