Ngay từ đầu năm, UBND
xã Xuân Hưng đã ban hành Công văn số 38/UBND về việc
đề ra các giải pháp thực hiện Cải cách hành chính trong năm 2024, bên
cạnh đó cán bộ, công chức
xã từng bước được nâng cao trình độ, năng lực công tác,
được bố trí đúng theo vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được chuẩn hóa đảm
bảo vừa có đủ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vừa có phẩm chất đạo đức,
nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong điều kiện
tình hình mới.
Trong 6 tháng đầu năm
2024 UBND xã Xuân Hưng đã tiếp nhận được 1.499 hồ sơ (tồn kỳ trước chuyển sang 173 hồ sơ), trong đó: Lĩnh vực Chứng thực 752 hồ sơ; Hộ tịch 198 hồ sơ; Hộ tịch,
đăng ký thường trú, quản lý thu, sổ, thẻ 231 hồ sơ; Hộ tịch, đăng ký thường
trú, bảo trợ xã hội, người có công 46 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai tử, xóa
đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng
phí 04 hồ sơ; Đất đai 268 hồ sơ. Kết quả trong 6 tháng đầu năm UBND xã đã
giải quyết cho
dân được 1.182 hồ sơ,
đạt 78,85%. Còn
lại 317 hồ sơ đang trong thời hạn giải
quyết. Về thực hiện hồ sơ dịch vụ
công trực tuyến được 434/747 hồ
sơ, đạt 58,1%. Đối với công tác tiếp nhận, giải
quyết đơn thư: Trong 06 tháng đầu năm 2024 bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả xã Xuân Hưng đã tiếp nhận 02 đơn, trong đó: 01 đơn tranh chấp đất
đai và 01 đơn tranh chấp quyền sử dụng đất, UBND xã tiến hành phối hợp các
ngành để xác minh giải quyết; nhưng kết quả hòa giải không thành, UBND xã đã
hướng dẫn công dân gửi đơn tòa án huyện Xuân Lộc để được xem xét giải
quyết.
Quang Duệ