Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân Xuân Hòa xuống giống khoai mì vụ Đông Xuân năm 2023 Cập nhật22-10-2022 11:29
Tận dụng những cơn mưa cuối cùng của mùa mưa năm 2023 và thời tiết giao mùa Đông Xuân ẩm, se lạnh. Bà con nông dân xã Xuân Hòa nâng cao năng suất cây trồng tăng cường trồng mì Đông Xuân cho năm nay.
 
Hiện tại diện tích trồng mì trên địa bàn xã 2432 ha. Là loại cây đứng thứ 2 sau cây chàm được người dân lựa chọn canh tác tăng thu nhập. Do đặc thù thổ nhưỡng đất Xuân Hòa là đất cát pha thịt nên mùa khô thường khá nóng, thiếu nước tưới, lại chưa có hệ thông kênh, ngòi dẫn nước nên việc chọn cây chàm và mì để canh tác là phù hợp với yêu cầu phát triển nông nghiệp tại địa phương. Để linh động xen canh vụ mùa, người dân nơi đây còn tận dụng lúc tràm còn nhỏ, mới xuống giống sẽ xen canh trồng khoai mì rãnh giữa hai hàng chàm, góp phần tăng thu nhập và hạn chế cỏ dại cho tràm.

Những năm gần đây, dịch bệnh khảm lá mì xuất hiện và gây hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến năng suất chất lượng mì cuối vụ nên bà con lựa chọn giống mì rất kỹ, ưu tiên các loại giống có sức đề kháng bệnh tốt, dễ chăm sóc và cho lượng tinh bột cao hơn. Ngoài ra, những diện tích đất bị nhiễm bệnh liên tục được chuyển đổi qua cây trồng khác. 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.