Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Diện tích trồng tràm trên địa bàn xã Xuân Hòa có xu hướng gia tăng. Cập nhật09-12-2022 03:04
Nhằm chuyển đổi cơ cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng vùng đất Xuân Hòa, Xuân Lộc đất cát pha thịt, nghèo chất dịnh dưỡng so những vùng màu mỡ trên địa bàn huyện, với khí hậu nóng vào mùa khô và ẩm vào mùa mưa. Và cây tràm là loại cây được lựa chọn hàng đầu của người dân nơi đây tiến hành trồng trên diện tích rộng.
Hiện nay, tổng diện tích tràm 1325 ha với giá thành hiện nay dao động từ 120 -150 triệu/ha tăng từ  3- 4 lần so với lúc giá tràm xuống thấp. Theo xu hướng phát triển thị trường, người trẻ tuổi đầu quân vào làm các công ty xí nghiệp để có thu nhập ổn định hơn so với phát triển nông nghiệp như trồng bắp, đậu... Một số chuyển sang các ngành tiểu thủ công nghiệp hoặc làm công ăn lương tại các cơ sở vừa và nhỏ… Còn lại những người trung niên, lớn tuổi thay đổi cây trồng từ hàng ngàn ha bắp, đậu xanh …người dân chuyển sang trồng tràm.



Tràm trồng từ 3 - 4 năm trở lên là có thể thu hoạch, đây là loại cây chịu được khí hậu hanh nóng nơi đây, không tốn nhiều phân bón và công chăm sóc như các loại cây ngắn ngày. Sau khi tràm trồng được 1 năm tuổi, ta tiến hành rong chàm để đảm bảo phát triển thân lõi chín, giúp cây to và phát triển đều hơn. Đến năm thứ 2 và những năm tiếp theo, người dân cần quan tâm đặt biệt đến mùa khô, cần chủ động cày luống lấp tầng lá khô để hạn chế cháy tràm và tạo độ mùn cho đất khi lá tràm phân hủy.

Được biết, sau khi thu hoạch, trừ chi phí đầu tư người dân thu lời từ 80- 100 triệu đồng trên ha. Nhận thấy lợi nhuận và điều kiện thuận lợi trên, đa phần những hộ dân có đất canh tác đều xuống tràm và linh động xen canh trồng mì vào rãnh giữa của 2 hàng tràm cách nhau từ 1,5 – 2m vào lúc tràm năm nhất, còn nhỏ. Vừa hạn chế cỏ dại vừa tăng thêm thu nhập.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.