Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI BÒ CHO HỘI VIÊN HỘI NÔNG DÂN XÃ XUÂN HÒA Cập nhật22-10-2022 01:40
Sáng ngày 19/10/2022, tại hội trường Nhà văn hóa ấp 3, Hội nông dân xã Xuân Hòa phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Lộc tổ chức buổi tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh trên con bò cho các hộ hội viên nông dân trên địa bàn xã Xuân Hòa.
 Tham gia buổi tập huấn có hơn 40 hộ chăn nuôi bò trên địa bàn xã tham dự. Tại buổi tập huấn các hộ chăn nuôi được nghe ông Lê Anh Tuấn báo cáo viên của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện trình bày về cách chăm sóc, phân biệt một số bệnh thường gặp trên con bò và cách phòng và điều trị bệnh.




Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn bò của mình. Người dân cần thường xuyên thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng, thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi, ve, mòng  2-3  lần /tháng để hạn chế thấp nhất các bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi như: bệnh viêm da nỗi cục, lỡ mồm lông móng… Khi phát hiện vật nuôi có dấu hiệu bị bệnh cần có biện pháp tách đàn, cách ly kịp thời để dịch bệnh không lây lan trên tổng đàn và những hộ chăn nuôi lân cận. Đồng thời phun thuốc sát trùng, dùng thuốc đặc trị để điều trị cho bò.

Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền địa phương, cán bộ thú y cơ sở trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. Cũng tại buổi tập huấn Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã yêu cầu xã tổ chức nhiều đợt thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động giám sát gia súc có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh, kịp thời phát hiện, báo cáo chính quyền, cơ quan thú y và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Cục Thú y, Sở Nông  nghiệp và PTNT về công tác phòng, chống dịch bệnh trên trâu, bò.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.