Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ Hội Khui Heo đất khuyến học năm 2019 Cập nhật20-05-2019 07:15
Ngày 18/05/2019 vừa qua, nhân kỷ niệm 129 năm kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Khuyến Học xã đã tổ chức Lễ hội khui heo đất, tiếp tục đạt những kết quả trong công tác khuyến học khuyến tài ở địa phương.

Tham dự Lễ Hội Khui Heo đất khuyến học có bà Trương Thị Hồng Liên - Bí thư Đảng ủy, ông Huỳnh Ngọc Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội Khuyến học xã, ông Trần Đình Lai - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Trưởng Khối vận, ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch UBMTTQVN xã, Đại tá Trần Đình Khiêm - Phó Giám thị Trạm giam Thủ Đức Z30D cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã ấp, các cơ sở tôn giáo, hội đồng hương và ban giám hiệu, thầy cô giáo, học sinh các trường.

khui heo dat 1 5-2019.jpg 
Lễ Hội Khui heo đất khuyến học năm 2019

Mô hình Nuôi heo đất khuyến học năm nay được tiếp tục thực hiện với sự tham gia của 23 đơn vị nuôi 302 con heo, tăng 17 con so với năm 2018. Trong đó, đơn vị các ấp tham gia nuôi 50 con, cơ quan - công an - quân sự nuôi 3 con, các trường nuôi 85 con, các hội đồng hương 35 con, Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể 126 con, đơn vị doanh nghiệp và cơ sở tôn giáo 3 con. Tại Lễ Hội, các đơn vị đã thực hiện khui heo đất với tổng số tiền tiết kiệm được trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Lễ Hội còn nhận được 7.500.000đ tiền ủng hộ khuyến học từ các mạnh thường quân.

khui heo dat 2 5-2019.jpg
Các đơn vị khui heo đất tại Lễ Hội

Là một trong những hoạt động thường niên cũng là mô hình nổi bật trong công tác khuyến học khuyến tài của cả nước. Việc phát động nuôi heo đất Khuyến học qua các năm đã nhận được sự quan tâm tham gia không những ở các cơ quan đơn vị mà còn ở các gia đình đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Số tiền tiết kiệm được dùng vào chi phí học tập của các em học sinh, tuyên dương khen thưởng và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Hoạt động đã nêu cao tinh thần học tập trong nhân dân, xây dựng gia đình học tập, cộng đồng học tập và huy động nguồn lực toàn xã hội trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

Như Thương
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.