Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
HĐND huyện - xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2017 Cập nhật09-01-2018 10:54
Sáng nay, ngày 09/01/2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 của Hội đồng nhân dân huyện khóa VI và sau kỳ họp thứ 5 của Hội đồng nhân dân xã khóa XI tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng.

Tham dự tại Hội nghị, đại diện Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện có ông Nguyễn Văn Thăng - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Công an huyện, ông Hồ Sơn Tư - Giám đốc Công ty TNHH Hồ Sơn Tư. Đại biểu HĐND xã có 26/34 đại biểu tham dự với sự đại diện của bà Trương Thị Hồng Liên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã và ông Thái Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã. Ngoài ra còn có các chuyên viên phòng ban của của huyện và hơn 90 lượt cử tri trên địa bàn 4 ấp về tham dự.

Trong Hội nghị, HĐND huyện đã trả lời thỏa đáng 3 ý kiến ghi nhận tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 của huyện và trước kỳ họp thứ 5 của xã. Đó là những ý kiến liên quan đến tiến độ xây dựng công trình phụ của trường Tiểu học Hòa Hiệp, tiến độ xây dựng cầu tổ 16 - ấp 2, việc tắt nghẽn hệ thống thoát nước trên đoạn Quốc Lộ 1A - ấp 2. Đặc biệt là việc xây dựng cầu tổ 16 - ấp 2 đến nay đã xây dựng xong phần mặt cầu và đã thông cầu, đang tiến hành xây dựng phần thành cầu và chân cầu. Mặc dù cầu vẫn chưa hoàn thành nhưng trong thời gian qua đã có sự nổ lực ở phía công ty xây dựng. Công ty đã ứng hơn 300 triệu đồng so với giá trị quyết toán hiện tại để đẩy nhanh tiến độ thi công và UBND xã sẽ tiếp tục đề nghị sự hỗ trợ của UBND huyện. Theo như đánh giá thì cầu đã đáp ứng cơ bản việc đi lại của người dân, tuy nhiên cần lưu ý nhắc nhở an toàn đến các em học sinh.

tiep xuc cu tri 1-2018 448px.jpg
Cầu tổ 16 - ấp 2 đã đưa vào sử dụng và đang được tiếp tục thi công 

Ngoài ra, trong đợt tiếp xúc này có 6 cử tri tham gia 11 ý kiến, trong đó có 8 ý kiến trên lĩnh vực kinh tế và 3 ý kiến trên lĩnh vực xã hội. Qua đó, ông Thái Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã đã trả lời 7 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã, ông Phan Văn Hải - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện đã trả lời 1 ý kiến về hướng dẫn giải quyết thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai, ông Nguyễn Văn Thăng - Trưởng Công an huyện đã trả lời 1 ý kiến về việc mắc Camera giám sát xe lưu thông vượt đèn đỏ tại điểm ngã ba Núi Le. 

tiep xuc cu tri 2 1-2018 448px.jpg 
Ông Nguyễn Văn Thăng - Trưởng Công an huyện - Đại biểu HĐND huyện
trả lời ý kiến của cử tri tại Hội nghị

Ngoài ra, HĐND huyện ghi nhận 2 ý kiến, 1 ý kiến phản ánh về việc ra thẻ BHYT của Cơ quan BHXH huyện trễ so với thời gian quy định gây ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của người dân và 1 ý kiến về quan tâm đề ra giải pháp hỗ trợ nguồn nước tưới cho bà con nông dân của xã trong vụ Đông Xuân để thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao năng suất và tạo cánh đồng lớn tham gia chuỗi liên kết sản xuất theo tinh thần quyết định số 58 của UBND tỉnh Đồng Nai cũng như việc nâng cao đời sống kinh tế cho người dân.

Bằng việc phản ánh, hỗ trợ giải quyết thỏa đáng tâm tư nguyện vọng của người dân, Hội đồng nhân dân các cấp đã tạo được sự tin tưởng trong nhân dân, đạt được sự thống nhất cao đối với báo cáo giải trình, trả lời của các ban ngành, cơ quan quản lý nhà nước và Hội nghị tiếp xúc cử tri đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.